02:15 EDT Thứ sáu, 29/03/2024

Nhóm tin

Đăng nhập thành viên

Liên Kết Website

Cổng thông tin điện tử Bộ tài chính
Cổng thông tin điện tử Bộ Xây dựng
Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT
Website ĐSVN
Trung tâm dự báo khí tượng TW

Hasitec Email

mail.hasitec.vn

Đang truy cậpĐang truy cập : 348

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 347


Hôm nayHôm nay : 58756

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2646005

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 31710601

Train Vs Everythings

Trang nhất » Tin tức » Công nghệ » CNTT

Siêu tốc lướt Web với bản chính thức Chrome 13 của Nhà đại tìm kiếm Google

Chủ nhật - 07/08/2011 04:35
Siêu tốc lướt Web với bản chính thức Chrome 13 của Nhà đại tìm kiếm Google

Siêu tốc lướt Web với bản chính thức Chrome 13 của Nhà đại tìm kiếm Google

Trước sự tăng tốc đến “chóng mặt” của Firefox, Google cũng đang dần cải tiến để trình duyệt web Chrome của mình có đủ sức mạnh chống lại các đối thủ. Bản chính thức của Chrome 13 đã được phát hành ngày hôm qua, với nhiều cải tiến đáng chú ý

   Với phiên bản chính thức của Chrome 13, Google đã trang bị thêm 2 tính năng mới “đáng tiền” cho trình duyệt web của mình, cùng khắc phục hơn 5.200 lỗi gặp phải ở các phiên bản trước. 2 tính năng mới quan trọng nhất của Chrome 13 đó là Instant Pages, giúp hiển thị trang web gần như tức thì ngay sau khi người dùng điền địa chỉ trên thanh địa chỉ, và tính năng Print Preview, cho phép người dùng xem trang web dưới dạng bản in và có thể in ra nội dung trang web ở chế độ hiển thị tốt nhất. Bạn có thể dễ dàng download bản chính thức của Chrome 13.
Instant Page: duyệt web siêu tốc
Tính năng Instant Pages đã từng được Google mang đến cho từ phiển bản Chrome 13 Beta vào tháng trước. Tính này cho phép nạp trước nội dung của các trang web xuất hiện ở top đầu khi người dùng tiến hành tìm kiếm bằng Google. Khi đó, nếu người dùng click vào những trang web này (thường người dùng có thói quen kích vào những trang web nằm đầu tiên trong kết quả tìm kiếm), lập tức nội dung của trang sẽ được hiển thị ngay tức thì, mà không phải tốn thời gian để tải từ đầu như trước đây.
 
Tính năng Instant Page cho kết quả hiển thị web gần như tức thì
 
Không chỉ những trang web được tiến hành tìm kiếm, nếu 1 trang web người dùng đã ghé thăm trước đây, Chrome sẽ lưu toàn bộ nội dung vào cache của trình duyệt, người dùng chỉ việc điền địa chỉ trang web vào thanh địa chỉ, lập tức nội dung trang web sẽ được hiển thị gần như ngay lập tức.
Để kích hoạt tính năng Instant Page trên Google Chrome, bạn kích vào biểu tượng tùy chọn (góc trên bên phải), chọn Options. Từ tab Options, mục Basics, bạn đánh dấu vào tùy chọn ‘Enable Instant for faster searching and browsing’.
 
 
Print Preview: xem web dưới chế độ in
Một tính năng hữu ích khác được Google bổ sung trong Chrome 13 đó là Print Preview, cho phép xem nội dung trang web dưới chế độ bản in, từ đó người dùng có thể chọn để in ra trang web ở chế độ hiển thị tốt nhất bằng máy in, hoặc lưu lại thành file pdf.
Để sử dụng chế độ này, từ trang web đang xem, bạn kích chuột phải, chọn Print… từ menu hiện ra. Lập tức, chế độ hiển thị bản in sẽ xuất hiện.
 
 

Từ đây, bạn có thể nhấn nút Print để in nội dung ra bằng máy in. Bạn có thể điền và chọn số trang cần in ở khung bên dưới.
Trong trường hợp muốn lưu nội dung trang web về thành dạng PDF, tại mục Destination, bạn chọn Print to PDF, sau đó nhấn nút Print và chọn vị trí lưu file để xuất ra file PDF.
 
 

Google thưởng lớn cho ai phát hiện lỗi trên Chrome:
Bên cạnh những tính năng mới và các lỗi đã khắc phục, Google cũng đã vá hơn 30 lỗi bảo mật trong phiên bản chính thức của Chrome 13, mà 9 trong số đó là những lỗi bảo mật ở mức độ cao.
Bên cạnh đó, Google cho biết cũng sẽ trao tặng số tiền thưởng lên đến 17.000 USD cho bất kỳ người dùng nào phát hiện và báo cáo những lỗi bảo mật nguy hiểm gặp phải trên trình duyệt web của mình.
Trước đây, từng có người dùng biết đến với tên gọi “miaubiz” đã kiếm được 22.000 USD vì phát hiện và báo cáo những lỗi nghiêm trọng trên Chrome.

Tác giả bài viết: Phạm Thế Quang Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 427 trong 126 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin ảnh

 Hoạt động công ty
32 photos | 54622 view
 An toàn giao thông
95 photos | 79423 view
 Kỹ thuật công nghệ
21 photos | 49193 view
 Cộng đồng Hasitec
-1 photos | 67345 view

Công nghệ

Giới thiệu giải pháp công nghệ CBTC-URBALIS của Alstom Transport .SA
Alstom Transport nhà chuyên gia, người đi tiên phong trong các...
Giới thiệu công nghệ SelTrac-CBTC của Thales Group
THALES GROUP là một trong những tập đoàn công nghiệp hàng đầu thế...
Giới thiệu thiết bị Barrier TD 96/2 của Wegh Group (Italy)
Tập đoàn công nghiệp đường sắt Wegh Group là một trong những tập...
Mạng 4G và những ưu thế vượt trội
(PCWorldVN) Gần 7 tỷ thuê bao di động, sắp bằng dân số thế giới,...
Phần mềm quản lý, điều hành giải quyết trở ngại, sự cố online HasitecTN
Thực hiện mục tiêu chất lượng năm 2015 của Tổng giám đốc công ty...

Danh ngôn