15:57 +07 Thứ ba, 19/03/2024

Nhóm tin

Đăng nhập thành viên

Liên Kết Website

Cổng thông tin điện tử Bộ tài chính
Cổng thông tin điện tử Bộ Xây dựng
Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT
Website ĐSVN
Trung tâm dự báo khí tượng TW

Hasitec Email

mail.hasitec.vn

Đang truy cậpĐang truy cập : 374


Hôm nayHôm nay : 69277

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1835141

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30899737

Train Vs Everythings

Trang nhất » Tin tức » Công nghệ

Phần mềm quản lý, điều hành giải quyết trở ngại, sự cố online HasitecTN

Thứ tư - 27/01/2016 08:11
Phần mềm quản lý, điều hành giải quyết trở ngại, sự cố online HasitecTN

Phần mềm quản lý, điều hành giải quyết trở ngại, sự cố online HasitecTN

Thực hiện mục tiêu chất lượng năm 2015 của Tổng giám đốc công ty ban hành theo quyết định số 650/2014/QĐ-TTHN ngày 10/11/2011, với nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng CNTT vào quản lý, điều hành nâng cao hiệu quả SXKD
    
     Sự cần thiết phải đầu tư
-    Giao ban trở ngại sự cố và điều hành giải quyết là một quy trình nghiệp vụ quan trọng hằng ngày nhằm đảm bảo thông tin thông suốt, tín hiệu an toàn phụ vụ chỉ huy và điều hành chạy tàu;
-    Hệ thống phần mềm “Giao ban trở ngại” cũ được thiết kế trên nền ASP cũ, hiện đã không được hỗ trợ từ web IIS6 trở lên vì tính bảo mật kém, khả năng mở rộng thấp, khả năng tổng hợp kết xuất báo cáo không có; phải chạy nhiều các công cụ tương thích ngược (Classic Mode) thì mới hoạt động được, không tìm thấy trở ngại, do cấu trúc và tài nguyên hạn chế nên nhiều yêu cầu nghiệp vụ, phân tích hoặc kiết xuất dữ liệu phục vụ công tác quản lý không được đáp ứng.
-    Việc khai báo (giao ban) trở ngại hằng ngày của các tổ sản xuất đầu giờ sáng hằng ngày bằng điện thoại về XNT3HĐ, dẫn đến khi trở ngại, sự cố xảy ra tại hiện trường, thông tin đến các cấp có trách nhiệm thường chậm trễ, dẫn đến trở ngại, sự cố và đặc biệt là các sự cố khẩn cấp về ách tắc chính tuyến, TNGTĐS thời gian giải quyết thường kéo dài.
     Định hướng và công nghệ  sử dụng
-   Sử dụng công nghệ Web Application ASP.Net 3.5+ support MS Server2008+ Integrate Mode có ứng dụng VB.NET trong tính toán;
-   Cơ sở dữ liệu tập trung; Nhập liệu phân tán, quản lý tính toán tập trung tại công ty.
-   Đơn giản, dễ sử dụng, dễ bảo trì; Kiết xuất báo cáo, dữ liệu dưới dạng  Word, Exel; Đảm bảo tốc độ xử lý, truy cập của hệ thống cho trên 500 người sử dụng đồng thời; Đảm bảo tính mở của hệ thống, cho phép tăng hiệu suất sử dụng cho người dùng;
-   Độ ổn định cao, tương thích với các hệ điều hành, thiết bị hiện có và hệ thống liên quan; Phân cấp trong quản lý sử dụng quyền (tối thiểu 4 cấp).
 
Giao diện màn hình trang chủ phần mềm HasitecTN
Giao diện đăng nhập phần mềm HasitecTN

     Kết quả đạt được của phần mềm H@sitecTN:
-  Là phần mềm quản lý và điều hành trở ngại dùng trong nội bộ Công ty thông tin tín hiệu đường sắt Hà Nội; (có thể mở rộng dùng trong các công ty kết cấu hạ tầng thuộc ĐSVN)
-  Được thiết kế theo công nghệ Web của Microsoft; HasitecTN cài đặt trên máy chủ Web Server MS IIS 7.0+ có cài .Net Framework+3.5;
-  Người dùng chỉ cần sử dụng trình duyệt (browser) kết nối đến địa chỉ IP (hoặc tên miền) gắn với HasitecTN, ví dụ:http://10.0.0.2/HasitecTN ;
-  Tương thích với hầu hết các loại trình duyệt phổ biến trên thị trường, nhưng hoạt động tốt nhất với trình duyệt Mozilla Firefox 30.0+; Hoạt động tốt trên các trình duyệt smartphone để các đơn vị có thể báo cáo trở ngại bất cứ lúc nào.
-  Giao diện trực quan, dễ tiếp cận, các khoản, mục rõ ràng, có phân cấp quản lý, truy cập theo chức năng, nhiệm vụ của từng đối tượng sử dụng do GĐ công ty quyết định.
-  Thống nhất tên hệ thiết bị, loại thiết bị, các thiết bị đặc thù TTTH, chỉ cần tích chọn không phải nhập liệu nhiều để giao ban chính xác, dễ dàng.
-  Hệ thống gán các trở ngại, ga, trạm lên hệ thống bản đồ số để tạo điều kiện quản lý và điều hành thuận tiện, thân thiện và dễ dàng trong quản lý.
-  Tự động tính toán trở ngại – mất điện theo quy định hiện hành;
-  Tự động xuất các bảng báo cáo các cấp theo quy định hiện hành của pháp luật, mã hóa, khóa tính toán theo nhiều cấp đảm bảo chu trình hoạt động của công ty;
-  Có thiết kế mở, bên sử dụng dùng chủ động trong thay đổi công thức tính toán theo các quy định thay đổi của pháp luật, không cần phải thay đổi code hệ thống; Có thể phân tích mềm dẻo, chuyên sâu theo nhu cầu của NSD.
 
Giáo diện báo cáo thường kỳ HasitecTN
Giao diện các Module "báo cáo" - "Báo cáo thường kỳ"

 
      H@sitecTN có thiết kế khoa học, hợp lý nên hầu hết những yêu cầu, bài toán về quản lý, sử dụng đã được giải quyết một cách triệt để. Phần mềm bao gồm 7 module chính: Module "An ninh" cho phép phân quyền người dùng làm nhiều cấp phù hợp với đặc điểm tổ chức quản lý; Module "Đơn vị" phân theo chi nhánh, tổ sản xuất, tuyến đường và ga trạm; Module "Thiết bị" phân từng nhóm thiết bị như viễn thông, thông tin chuyên dùng, tín hiệu, cung cấp điện, THĐB; Module "Trở ngại, mất điện"; Module "Báo cáo" chia ra từng loại như thường kỳ, so sánh AB,  OLAP, nhật ký truy cập; Module "Bản đồ" gắn từng loại trở ngại, sự cố quan trọng trực quan trên bản đồ số; Module "Hướng dẫn"...    
   Kết hợp với cải tạo nâng cấp hệ thống máy chủ, cổng cửa phần mềm là cho phép hàng trăm người dùng tại các cung, tổ, ga trạm thuộc địa bàn 11 tỉnh thành phố trong phạm vi quản lý kết cấu hạ tầng đường sắt của Công ty có thể truy cập online tại mọi nơi, mọi chỗ để năm tình hình, diễn biến trở ngại sự cố thông tin tín hiệu tại thời điểm phát sinh, qua đó chủ động phối hợp giải quyết hoặc nhận mệnh lệnh điều hành của Trung tâm quản lý, điều hành mạng.
 
Giao diện các Module 'báo cáo' - 'Báo cáo so sánh AB'
Giao diện các Module "báo cáo" - "Báo cáo so sánh AB"


    Một đặc điểm nổi bật của phần mềm là CSDL được tổ chức lưu trữ có hệ thống, liên tục và thỏa mãn cao nhất trong việc việc cung cấp các thông tin, phục vụ phân định trách nhiệm trong giải quyết trở ngại sự cố thông tin tín hiệu hoặc nhận xét, đánh giá, ban hành các quyết định chấn chỉnh, đầu tư trong công tác quản lý, bảo trì của mỗi cấp. Đây chính là điểm mạnh về kỹ thuật và hiệu quả về kinh tế mà phần mềm HasitecTN mang lại.
 
Giao diện các Module 'báo cáo' - 'Báo cáo OLAP'
Giao diện các Module "báo cáo" - "Báo cáo OLAP"

   Phải kể đến tính trực quan của phần mềm giúp Người quản lý có sự tiếp cận nắm bắt nhanh những trở ngại, sự cố hoặc tai nạn chạy tàu lớn ngay trên bản đồ số quốc gia và những thông tin tổng quan về tình hình thiết bị ngay khi truy cập sử dụng phần mềm. Và cuối cùng là việc xây dựng các báo cáo định kỳ từ cung, tổ sản xuất, chi nhánh đến cấp công ty theo một khuôn mầu chung, mang tính đồng nhất cao và hết sức dễ dàng để tự động lựa chọn những tham biếnđể kiết xuất báo cáo dưới các dạng file word, excel, pdf tùy thuộc vào yêu cầu người quản lý.
 
Giao diện bản đồ số trở ngại
 
Giao diện bản đồ số trở ngại và tóm tắt thông báo trở ngại.
 
    Nhóm thực hiện đề tài do Cử nhân Nguyễn Như Hải Linh tổ CNTT kết hợp với các kỹ sư phòng KTAT dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của TS. Vũ Văn Chung đã hoàn thành việc thiết kế xây dựng phần mềm H@sitecTN và đưa vào sử dụng chính thức từ 10/2015. Qua khai thác sử dụng 3 tháng kết quả cho thấy năng xuất, chất lượng công tác quản lý, điều hành giải quyết trở ngại, sự cố thiết bị thông tin tín hiệu và công tác đảm bảo an toàn chạy tàu đã thực sự được nâng cấp, cải tiến một mức đáng kể; thời gian giải quyết trở ngại, sự cố thiết bị thông tin tín hiệu ngày càng được rút ngắn đáp ứng yêu cầu ngày một tăng của vận tải; không những thế một lợi ích quan trọng phải kể đến là những quyết định chấn chỉnh trong quản lý, định hướng xây dựng phương án tác nghiệp kỹ thuật và trọng tâm đầu tư kinh phí bảo trì được thực hiện đúng đối tượng, hiệu quả ngày một cao.
     Dự kiến nhóm thực hiện tiếp tục nghiên cứu công nghệ truyền thông để thực hiện việc nhắn tin thông báo trở ngại, sự cố đặc biệt là tai nạn giao thông đường sắt cho những cá nhân có trách nhiệm chỉ đạo giải quyết song song với việc chấn chỉnh công tác cập nhật các sự kiện xảy ra trong ngày của người làm công tác thường trực thông tin tín hiệu nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác điều hành giải quyết trở ngại sự cố và đảm bảo an toàn chạy tàu trong phạm vi toàn Công ty.
 

Tác giả bài viết: CNTT

Nguồn tin: Hasitec

Tổng số điểm của bài viết là: 218 trong 61 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin ảnh

 Hoạt động công ty
32 photos | 54585 view
 An toàn giao thông
95 photos | 79376 view
 Kỹ thuật công nghệ
21 photos | 49165 view
 Cộng đồng Hasitec
-1 photos | 67307 view

Công nghệ

Giới thiệu giải pháp công nghệ CBTC-URBALIS của Alstom Transport .SA
Alstom Transport nhà chuyên gia, người đi tiên phong trong các...
Giới thiệu công nghệ SelTrac-CBTC của Thales Group
THALES GROUP là một trong những tập đoàn công nghiệp hàng đầu thế...
Giới thiệu thiết bị Barrier TD 96/2 của Wegh Group (Italy)
Tập đoàn công nghiệp đường sắt Wegh Group là một trong những tập...
Mạng 4G và những ưu thế vượt trội
(PCWorldVN) Gần 7 tỷ thuê bao di động, sắp bằng dân số thế giới,...
Phần mềm quản lý, điều hành giải quyết trở ngại, sự cố online HasitecTN
Thực hiện mục tiêu chất lượng năm 2015 của Tổng giám đốc công ty...

Danh ngôn