22:15 EST Thứ bảy, 18/11/2017

Nhóm tin

Đăng nhập thành viên

Liên Kết Website

Cổng thông tin điện tử Bộ tài chính
Cổng thông tin điện tử Bộ Xây dựng
Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT
Website ĐSVN
Trung tâm dự báo khí tượng TW

Hasitec Email

mail.hasitec.vn

Đang truy cậpĐang truy cập : 53


Hôm nayHôm nay : 2560

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 69021

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8661143

Train Vs Everythings

Trang nhất » Tin tức » Tin tức, sự kiện » ATGT

Công điện số 462/CĐ-ĐS ngày 27/7/2010 của Tổng giám đốc TCT ĐSVN, về ngăn chặn và đẩy lùi TNGT đường sắt

Thứ sáu - 13/08/2010 11:08
Để kịp thời ngăn chặn và đẩy lùi TNGT ĐS, giữ vững an toàn chạy tàu, ngày 27-7-2010, Tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVN có Công điện số 462/CĐ-ĐS yêu cầu:

Để kịp thời ngăn chặn các sai phạm dẫn đến các tai nạn nêu trên, giữ vững an toàn chạy tàu, ngày 27/7/2010, Tổng giám đốc TCT ĐSVN có công điện số 462/CĐ-ĐS yêu cầu:
1. Thủ trưởng các đơn vị phải trực tiếp chỉ đạo xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể về công tác đảm bảo an toàn của đơn vị mình cho từng giai đoạn cụ thể ngày, tháng, quý; cần có các biện pháp kịp thời, kiên quyết xiết chặt kỷ cương nề nếp làm việc, đồng thời tổ chức cho CBCNV học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ. Đặc biệt là nghiệp vụ chạy tàu trong mùa mưa bão, nhằm giữ vững ATCT.
2. Người đứng đầu đơn vị trực tiếp chỉ đạo công tác kiểm tra, kiểm tra đột xuất (đặc biệt là vào thời điểm đêm khuya, các ngày nghỉ, ngày lễ ...) và nâng cao chất lượng kiểm tra. Lịch kiểm tra của lãnh đạo đơn vị phải được báo cáo lên cấp trên, thường xuyên cử cán bộ trực chốt tại các địa điểm xung yếu có nguy cơ uy hiếp ATCT để kiểm tra, giám sát, đôn đốc, giải quyết và ngăn ngừa kịp thời các sự cố phát sinh. Đặc biệt tại các điểm xung yếu, các điểm đang thi công; Giám đốc ban QLDA ĐS các khu vực chịu trách nhiệm chỉ đạo, đôn đốc nhà thầu, giám sát thi công, kiểm tra thực hiện quy trình, quy phạm, các quy định về ATCT; các nhà thầu phải chấp hành nghiêm các quy định về thi công, xây dựng, xin cấp phép, cảnh báo, cảnh giới... chấp hành nghiêm chỉnh phương án thi công, điểm chạy chậm.... Việc thực hiện công tác đảm bảo ATGTĐS, ATCT phải được cam kết bằng văn bản giữa các cấp và với từng CBCNV.
3. Nâng cao chất lượng chỉnh bị ĐMTX khi đưa ra vận dụng, kiên quyết không để xảy ra các sự cố ĐMTX do chủ quan gây ra. Trực tiếp lãnh đạo các Công ty VTHK, VTHH, LHSKĐS chịu trách nhiệm về chất lượng phương tiện, vật tư; thực hiện nghiêm ngặt việc khám, chữa, kiểm tra, khám xe dọc đường; không được cắt xén quy trình, đặc biệt lưu ý toa xe ổ trượt. Các đơn vị vận tải phải thực hiện nghiêm chỉnh quy trình, quy phạm về chạy tàu. Đặc biệt lưu ý xếp, dỡ, dồn dịch toa xe.
4. Lực lượng ATGTĐS chủ trì, phối hợp với các phòng ban chuyên môn nghiệp vụ và các tổ chức chính trị xã hội trong đơn vị, thành lập các đoàn kiểm tra các nội dung về công tác đảm bảo an toàn chạy tàu của tổng công ty ĐSVN và của đơn vị mình.
5. Các đơn vị để xảy ra các sự cố, tai nạn chạy tàu do chủ quan gây ra, ngoài việc chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại theo qui định hiện hành thì Thủ trưởng, Giám đốc các đơn vị phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Tổng giám đốc TCT ĐSVN.
6. Giao cho ban ATGTĐS:
- Chỉ đạo các Phân ban an toàn khu vực 1, 2, 3 tăng cường công tác kiểm tra, kiểm tra đột xuất, bố trí cán bộ thường xuyên trực chốt tại các khu vực, phối hợp với các đơn vị trong công tác kiểm tra và giải quyết các sự cố, tai nạn GTĐS. Khi xảy ra các sự cố, tai nạn GTĐS phải khẩn trương phân tích tìm nguyên nhân, qui trách nhiệm kịp thời các vụ việc, đôn đốc các đơn vị xử lý nghiêm theo quy định hiện hành và báo cáo về Tổng công ty (qua ban ATGTĐS). ban ATGTĐS có trách nhiệm công bố và báo cáo theo quy định. Trước mắt công bố kết luận 3 vụ trật bánh ngày 25, 26-7-2010 trước ngày 1-8-2010.
- Phối hợp với các ban chức năng của tổng công ty, đảng ủy đường sắt, công đoàn đường, đoàn TNĐS xây dựng kế hoạch kiểm tra thường xuyên, kiểm tra đột xuất trong thời gian nói trên.
- Căn cứ vào công tác kiểm tra và tình hình đảm bảo ATCT để kịp thời báo cáo, tham mưu cho lãnh đạo tổng công ty nhằm nâng cao hơn nữa công tác ATCT, động viên kịp thời các đơn vị có thành tích trong công tác giữ vững ATCT cũng như xử lý nghiêm các đơn vị để xảy ra các sự cố, tai nạn chạy tàu do chủ quan gây ra.
7. Giao cho ban KDVT chủ trì và phối hợp với các Ban Tổng công ty rà soát lại các văn bản để tham mưu cho Lãnh đạo Tổng công ty về biện pháp xếp hàng cồng kềnh (không xác định rõ trọng tâm ) trên toa xe ổ trượt 132... và các qui định về công tác giao nhận, dồn kéo xe xếp dỡ tại các đường nhánh để đảm bảo an toàn.
        Các đơn vị triển khai đến từng CBCNV liên quan và nghiêm túc triển khai thực hiện.

Tác giả bài viết: QTM

Tổng số điểm của bài viết là: 27 trong 8 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin ảnh

 Hoạt động công ty
32 photos | 40270 view
 An toàn giao thông
95 photos | 54178 view
 Kỹ thuật công nghệ
21 photos | 35638 view
 Cộng đồng Hasitec
52 photos | 49110 view

Công nghệ

Giới thiệu giải pháp công nghệ CBTC-URBALIS của Alstom Transport .SA
Alstom Transport nhà chuyên gia, người đi tiên phong trong các...
Giới thiệu công nghệ SelTrac-CBTC của Thales Group
THALES GROUP là một trong những tập đoàn công nghiệp hàng đầu thế...
Giới thiệu thiết bị Barrier TD 96/2 của Wegh Group (Italy)
Tập đoàn công nghiệp đường sắt Wegh Group là một trong những tập...
Mạng 4G và những ưu thế vượt trội
(PCWorldVN) Gần 7 tỷ thuê bao di động, sắp bằng dân số thế giới,...
Phần mềm quản lý, điều hành giải quyết trở ngại, sự cố online HasitecTN
Thực hiện mục tiêu chất lượng năm 2015 của Tổng giám đốc công ty...

Danh ngôn