06:46 EDT Thứ ba, 19/03/2024

Nhóm tin

Đăng nhập thành viên

Liên Kết Website

Cổng thông tin điện tử Bộ tài chính
Cổng thông tin điện tử Bộ Xây dựng
Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT
Website ĐSVN
Trung tâm dự báo khí tượng TW

Hasitec Email

mail.hasitec.vn

Đang truy cậpĐang truy cập : 492


Hôm nayHôm nay : 77345

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1843209

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30907805

Train Vs Everythings

Trang nhất » Tin tức » Quản trị » Trao đổi

Những thói quen xấu trong công sở

Thứ tư - 18/06/2014 00:35
Những thói quen xấu trong công sở

Những thói quen xấu trong công sở

Môi trường công sở luôn nhạy cảm với những người thích chơi trội. Thích làm những điều khác người để thu hút sự chú ý. Hãy loại bỏ những hành động tương tự như dưới đây, nếu muốn được làm việc lâu dài và được mọi người yêu mến

1. Cố giành nhiều chiến thắng: Phải chiến thắng bằng mọi giá và mọi hoàn cảnh – cả những khi nó có ý nghĩa hay không, và cả những việc không đúng trọng tâm.
2. Thu hút sự chú ý: Có sự khao khát mãnh liệt trong việc thu hút sự chú ý của mọi người, để mong làm tăng giá trị cho bản thân, nhất là muốn được thu hút sự chú ý gấp đôi so với mọi người xung quanh trong các cuộc thảo luận.
3. Bỏ qua những lời phê bình: Chỉ biết đánh giá người khác và áp đặt những tiêu chuẩn của mình vào người khác.
4. Đưa ra những lời phê bình tiêu cực: Đưa ra những điều không cần thiết mà cứ nghĩ là sẽ làm tăng khả năng nhạy bén và hóm hỉnh hơn.
5. Bắt đầu với “không”, “nhưng mà”, hoặc “tuy nhiên”: Dùng quá nhiều những từ ngữ phủ định để nói đến  công việc hay những chuyện riêng tư của mọi người.
6. Kể chuyện về thế giới để thể hiện tầm hiểu biết. Kể những câu chuyện mang tầm quốc tế để mọi người nghĩ rằng bạn là một con người vĩ đại.
7. Nói nhiều khi tức giận. Dùng cảm xúc bốc đồng và không kiên định để nói lên mọi điều trong lúc tức giận. Để cảm xúc điều khiển bản thân, không biết suy nghĩ và tự chủ cảm xúc của mình.
8. Tính tiêu cực, hoặc nói “Hãy để tôi giải thích vì sao tôi không thể làm được những công việc đó”.
9. Từ chối cung cấp mọi thông tin: Không chia sẽ thông tin với mọi người để cùng nhau duy trì tốt công việc và đem lại lợi ích chung.
10. Đưa ra những nhược điểm cho sự thừa nhận thích hợp: Không có khả năng để được tán dương và khen thưởng nhưng cứ cố bào chữa.
11. Đòi tăng lương trong khi không xứng đáng: Đó là điều làm cho cấp trên khó chịu nhất.Tìm cách để được đánh giá cao về sự đóng góp cho mọi bước đi thành công của công ty.
13. Đeo bám quá khứ: Hiềm khích, nhớ dai những sai sót của người khác. Cần phải biết bỏ qua những sai lầm đã qua của bất cứ ai, tách chúng ra khỏi bản thân.
14. Làm những điều để được nổi tiếng: Những sự việc bạn cho là hài hước và thú vị thì ngược lại khiến cho mọi người không thấy thoải mái.
15. Không biết bày tỏ sự đáng tiếc: Không biết chịu trách nhiệm và thừa nhận những sai lầm mắc phải, tìm cách giải thích và đổ lỗi cho người khác.
16. Không biết lắng nghe: Lơ là những ý kiến của mọi người, thể hiện sự thiếu tôn trọng cấp trên và đồng nghiệp.
17. Không thể hiện lòng biết ơn: Được hình thành trên cách cư xử của những người không lịch sự.
18. Hay chỉ trích qua e-mail: Gởi những bức thư tín, nói những điều không đúng về họ và không cân nhắc trước mọi việc. Đặc biệt là gởi đến những người luôn cố gắng giúp đỡ bạn.

Nguồn tin: HRvietnam

Tổng số điểm của bài viết là: 114 trong 28 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin ảnh

 Hoạt động công ty
32 photos | 54586 view
 An toàn giao thông
95 photos | 79379 view
 Kỹ thuật công nghệ
21 photos | 49166 view
 Cộng đồng Hasitec
-1 photos | 67307 view

Công nghệ

Giới thiệu giải pháp công nghệ CBTC-URBALIS của Alstom Transport .SA
Alstom Transport nhà chuyên gia, người đi tiên phong trong các...
Giới thiệu công nghệ SelTrac-CBTC của Thales Group
THALES GROUP là một trong những tập đoàn công nghiệp hàng đầu thế...
Giới thiệu thiết bị Barrier TD 96/2 của Wegh Group (Italy)
Tập đoàn công nghiệp đường sắt Wegh Group là một trong những tập...
Mạng 4G và những ưu thế vượt trội
(PCWorldVN) Gần 7 tỷ thuê bao di động, sắp bằng dân số thế giới,...
Phần mềm quản lý, điều hành giải quyết trở ngại, sự cố online HasitecTN
Thực hiện mục tiêu chất lượng năm 2015 của Tổng giám đốc công ty...

Danh ngôn