Google+ Giải pháp mới để doanh nghiệp quảng bá thông tin

Google+ với doanh nghiệp

Google+ với doanh nghiệp

Ngày 28-6, công ty cung cấp dịch vụ tìm kiếm hàng đầu Google đã trình làng dịch vụ mạng xã hội mới Google+ (plus.google.com), lấy con người làm trung tâm và tập trung tất cả những thông tin về họ trên một trang thống nhất. Khẩu hiệu của Google+ đó là: “Chia sẻ giống như đời thực, tư duy lại cho web”. Hiện tại, Google+ được đánh giá sẽ sớm trở thành đối thủ đáng gờm của Facebook.

Những tính năng mới

Google+ được tích hợp những công cụ mới như Hangouts cho phép trò chuyện qua video và Huddle cho phép thực hiện các tin nhắn văn bản theo nhóm. Ngoài ra, trang mạng xã hội này cũng được tích hợp tính năng tải lên và chia sẻ ảnh và video Instant Upload và Sparks, một tính năng cho phép chuyển nội dung của một trang web vào trang cung cấp thông tin của người sử dụng.

Ngoài ra, một điểm quan trọng khác của Google+ đó chính là khả năng tương thích với nền tảng di động. Ứng dụng của Google+ trên nền tảng Android và iOS cũng đã lần lượt xuất hiện.

1

Bên cạnh đó, Google+ cũng có thể được điều khiển thông qua một thanh công cụ xuất hiện bên trên các dịch vụ của Google (như Gmail, Google Docs…). Dựa vào thanh công cụ, người dùng Google+ có thể truy cập nhanh chóng vào profile của mình để kiểm tra thông báo cập nhật hoặc chia sẻ trực tiếp các nội dung mà mình muốn với bạn bè trên Google+.

Cơ hội mới cho truyền thông

1

Google hiển thị những bài đăng công khai từ Google+, khiến chúng luôn có mặt trong kết quả tìm kiếm, cả khi người dùng đang đăng nhập hay thoát khỏi Google+. Các bài đăng riêng tư hiện tại không được thể hiện trên kết quả tìm kiếm của Google. Google+ cũng đưa ra tất cả các lời bình luận của các bài đăng công khai. Yếu tố này giúp các doanh nghiệp có thể khai thác quảng bá thông tin.

Bên cạnh đó, tính năng “+1” trên Google+ (tương tự nút “Like” như Facebook), cho phép người xem nói “thích” nội dung, đã mở ra một xu hướng mới trong việc chạy đua thứ hạng từ khóa trên Google Search. Dựa vào tính năng này, người dùng có thể chèn nút +1 lên blog, website để tăng thứ hạng trên Google Search, đây là một chiến thuật SEO (Search Engine Optimization) dễ áp dụng và có hiệu quả.

Hiện nay, các công ty đang có các “chiêu PR” thông qua mạng xã hội, ví dụ như phát tán video marketing, quảng cáo từ người này sang người khác thông qua danh sách bạn bè. Hoặc các doanh nghiệp có thể giới thiệu, quảng cáo về các sản phẩm của mình nhờ sự tương tác giữa các cá nhân, tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp, tương tác giữa người tiêu dùng và nhà cung cấp.

Chính vì vậy, Google+ sẽ là một sân chơi đầy tiềm năng, khi Google hiện đang nắm hơn 1 tỉ tài khoản Gmail và các ứng dụng khác của Google. Các kết quả tìm kiếm sẽ giúp Google xác định được các nhu cầu của một người dùng và tạo ra một mạng xã hội chia sẻ những quan tâm đó. Đây là một tiềm năng vô cùng lớn cho doanh nghiệp khai khác để quảng bá thông tin. Được biết, Google+ sẽ sớm hỗ trợ doanh nghiệp trong thời gian gần nhất, đồng thời bổ sung nhiều tính năng mới giúp doanh nghiệp dễ dàng quảng bá thông tin hơn.

Hasitec Co.Ltd on Google+

Tác giả bài viết: Quang Minh

Nguồn tin: Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần