Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam - Một điểm đến hấp dẫn

Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam - Một điểm đến hấp dẫn
Ngày 19/9/2010 khai trương chính thức khu du lịch làng văn hóa - du lịch các dân tộc Việt Nam, tọa lạc trên một khu đất rộng trên 1.500ha cạnh hồ Đồng Mô thơ mộng, phía tây thành phố

 

Sáng nay 19/9/2010 Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng đã cắt băng khai trương mở cổng "Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Na". Buổi Lễ mở cổng Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đã được mở đầu bằng những tiết mục múa rồng, múa lân và rước kiệu, và biểu diễn cồng chiêng của bà con nhân dân địa phương, bà con các dân tộc anh em. Sau lễ mở cổng làng, nhiều hoạt động văn hóa mang mầu sắc riêng của đồng bào các dân tộc thiểu số đã được tổ chức như: trình diễn trang phục, trang sức dân tộc, tái hiện các lễ hội, tín ngưỡng truyền thống, các trò chơi dân gian của một số dân tộc thuộc khu vực miền núi phía Bắc và Tây Nguyên... 

1

Toàn cảnh quy hoạch khi hàn thàn dự án "Làng văn hóa các dân tộc VN"

Làng Văn hoá các dân tộc được xây dựng tại Đồng Mô-Sơn Tây với diện tích 1.544 ha bao gồm các khu chức năng: Khu làng các dân tộc, khu trung tâm văn hoá và vui chơi giải trí,  khu di sản văn hoá thế giới, khu công viên bến thuyền... nhằm đáp ứng nhu cầu về đời sống tinh thần, vui chơi giải trí, nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc bảo tồn, gìn giữ giá trị di sản.

Với chủ đề "Phác họa bức tranh thu nhỏ của đất nước Việt Nam tươi đẹp - nhịp sống trẻ trung - vui cùng bầu bạn - hướng về Đại lễ" Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam chính thức được khai trương vào 20h00 ngày 19/9/2010.

1

Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng cắt băng mở cổng làng

 

Niềm vui chung của 54 dân tộc anh em trên mảnh đất hình chữ S

 

1

 

1

1

 

1

1

1

1

 

1

Cùng ngất ngây trong men rượu cần

1

Chung một mái nhà - Dân tộc

1

Trong khuôn viên của Làng văn hoá - du lịch các dân tộc Việt Nam, mỗi dân tộc được khôi phục 1 ngôi nhà, cũng có thể là đình, chùa, nhà rông... cùng các công cụ sản xuất, các hoạt động thủ công, mỹ nghệ hay là trồng lúa nương, dệt, cày cấy, đánh cá, lễ hội, ca hát, nghi lễ lúc sinh đẻ, ngày mùa, chôn cất, cưới hỏi... Trong đó mỗi dân tộc có những nét riêng của mình. Chính sự khác biệt này làm nên nét phong phú, đa dạng của cộng đồng dân tộc Việt Nam.

1

Khai trương L� ng văn hoá các dân tộc Việt Nam

Nhà sàn của dân tộc thiểu số

Sau khi khia trương mở cổng làng, cùng với trình diễn trang phục, phong tục đặc sắc của các dân tộc anh em ban tổ chức đã tổ chức Lễ vinh danh các làng nghề truyền thống 54 dân tộc Việt Nam...và nhiều  hoạt động cổ vũ sôi nổi khác như võ thuật, hoà tấu chiêng, trống… của cộng đồng các dân tộc Việt Nam mừng sự kiện khai trương này.

Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam sau này sẽ là nơi để lưu giữ, tái hiện các phong tục, tập quán, nét văn hóa, theo dòng lịch sử nghìn năm của các dân tộc Việt Nam, Một địa điểm du lịch văn hóa đáng quan tâm. 

Tác giả bài viết: QTM

Nguồn tin: Ảnh VTC