Khai mạc trọng thể Đại hội thi đua yên nước Đường sắt Việt Nam lần thứ III

Khai mạc trọng thể Đại hội thi đua yên nước Đường sắt Việt Nam lần thứ III
Sáng ngày 30/8/2010 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế đã khai mạc trong thể Đại hội thi đua yên nước Đường sắt Việt Nam lần thứ III, và đón nhận huân chương Sao vãng của Đảng và nhà nước trao tặng

 

Ngày 30/8/2010 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế số 11 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội đã khai mạc trong thể Đại hội thi đua yên nước Đường sắt Việt Nam lần thứ III, và đón nhận huân chương Sao vãng, phần thưởng cao quý  của Đảng và nhà nước trao tặng.

Đổi mới, an toàn và phát triển bền vững

Các cấp CĐ ĐS luôn coi trọng và kiên trì phối hợp với chuyên môn phát động phong trào thi đua với mục tiêu “Đổi mới, an toàn và phát triển bền vững”. Đây chính là động lực để đội ngũ CBCNVCLĐ ngành ĐS, dù đảm nhận bất kỳ công việc gì cũng phấn đấu đạt thành tích cao nhất, doanh thu của TCty tăng bình quân 12,3% năm, lợi nhuận bình quân là 20,9%, nộp ngân sách nhà nước năm sau cao hơn năm trước, thu nhập bình quân tăng 10%/năm.

Để các phong trào thi đua đạt hiệu quả cao, hằng năm CĐ ĐSVN chủ động hướng dẫn, đôn đốc kịp thời các cấp CĐ về nội dung, tiêu chuẩn, thi đua khen thưởng cũng như biện pháp chỉ đạo phong trào tại cơ sở nhằm góp phần giải quyết khó khăn trong SX, kinh doanh. Với phương châm “Ôn luyện là động lực, thi để thể hiện tài năng”, phong trào “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi” được cụ thể hoá cho từng lĩnh vực như thi “Cung trưởng cầu đường giỏi”, “CN lái tàu, nhân viên gác chắn đường ngang”, “Tiếng Anh giỏi”... Hàng vạn lượt người đã tham gia ôn luyện và thi từ cấp cơ sở, cấp trên cơ sở. Điều quan trọng hơn, mỗi một CNVCLĐ tham gia dự thi không chỉ được nâng cao trình độ tay nghề, mà có cơ hội học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp và tăng cường tình đoàn kết.

 

1

Bác Hồ với công nhân đường sắt Việt Nam.

 

Như đã thành truyền thống, mỗi CBCNVCLĐ ngành ĐS luôn phát huy cao nhất tiềm năng của bản thân để đóng góp cho ngành. Phong trào “Phát huy sáng kiến, cải tiến, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ” do CĐ phát động trở nên hữu hiệu hơn bao giờ hết. Trong 5 năm, toàn ngành công nhận và áp dụng gần 12.000 sáng kiến cải tiến kỹ thuật với giá trị làm lợi gần 100 tỉ đồng. Trong đó có 25 đề tài cấp nhà nước, cấp bộ; 33 đề tài cấp TCty; 700 đề tài cấp cơ sở. Từ phong trào ngành tiết kiệm được nhiều nguồn lực, tiết kiệm vốn, nâng cao hiệu quả đầu tư. Nhiều sản phẩm ứng dụng công nghệ mới đã ra đời như lắp ráp đầu máy diesel, đóng mới toa xe khách, ứng dụng thành công ray hàn liền, tà vẹt bêtông dự ứng lực, cầu bêtông đúc hẫng...

Ngoài ra, việc thực hiện các phong trào thi đua “Chính quy, văn hoá, an toàn”, “Thi đua SXKD giỏi, quản lý tốt”, “Thi đua đột xuất trên các công trình trọng điểm”, “Thực hiện chính sách xã hội - từ thiện” cũng trở thành yếu tố không thể thiếu của mỗi CBCNVCLĐ ngành ĐS.

 Tiếp tục tô thắm Huân chương Sao Vàng

 Huân chương Sao Vàng do Nhà nước trao tặng đã minh chứng cho sự cố gắng của cả hệ thống chính trị và của các thế hệ CB CNVCLĐ ĐSVN. Bởi vậy, truyền thống “Dũng cảm, kiên cường, thông minh, sáng tạo” của đội ngũ CN ĐS sẽ tiếp tục được phát huy.

1

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, trao huân chương Sao Vàng

Lãnh đạo ngành ĐS cho biết, thời gian tới đội ngũ CBCNVCLĐ ngành sẽ đẩy nhanh sự tăng trưởng SXKD trên tất cả các lĩnh vực. Về vận tải tập trung phát triển dịch vụ vận tải khách đường dài với cự ly từ 300-500km trên các hành lang giao thông chủ yếu và thực hiện cổ phần hoá các DN vận tải ĐS, xã hội hoá vận tải ĐS nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, hạ giá thành vận tải, thu hút các thành phần kinh tế ngoài nhà nước tham gia phát triển vận tải ĐS, dịch vụ hỗ trợ vận tải. Thời gian vừa qua, xã hội đã đánh giá cao một số chính sách xã hội của ngành như chế độ ưu đãi giảm 90% giá vé cho bà mẹ VNAH, giảm 10% giá vé cho người già từ 65 tuổi trở lên, cho thương - bệnh binh, học sinh đi thi, giảm 100% giá cước đối với hàng cứu trợ...

Ngành ĐS tập trung đào tạo để xây dựng đội ngũ CNLĐ lành nghề, nâng cao trình độ CB quản lý và chú trọng triển khai tổ chức đào tạo nguồn nhân lực về công nghệ ĐS điện khí hoá, ĐS cao tốc, ĐS đô thị... Quan trọng hơn, bên cạnh việc thực hiện tốt các chính sách xã hội, chế độ đãi ngộ với NLĐ làm các công việc đặc thù, toàn ngành tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong toàn Đảng bộ, toàn ngành.

 Một số thành tích của đội ngũ CBCNVCLĐ ĐSVN
-13 tập thể đơn vị được phong tặng danh hiệu AH Lực lượng vũ trang;
-13 tập thể đơn vị được phong tặng AHLĐ;
-10 cá nhân được phong tặng danh hiệu AHLĐ;
-Các tổ chức trong hệ thống chính trị, tập thể, cá nhân trong ngành có thành tích xuất sắc nhiều năm liền đã vinh dự được tặng thưởng 630 huân chương các loại;
-Năm 1996, ngành ĐS được tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh;
-Năm 2006, Đảng uỷ ĐSVN được tặng thưởng Huân chương Độc Lập hạng Nhất;
-Năm 2008, CĐ ĐSVN được tặng thưởng Huân chương Độc Lập hạng Nhì;
-Năm 2009, Đoàn TN ĐSVN được tặng thưởng Huân chương Độc Lập hạng Nhì.   

 

Tác giả bài viết: lntung

Nguồn tin: Hasitec