Triển khai quyết định Chủ tịch HĐTV Đường sắt Việt Nam - ông Trần Ngọc Thành

Triển khai quyết định Chủ tịch HĐTV Đường sắt Việt Nam - ông Trần Ngọc Thành

Triển khai quyết định Chủ tịch HĐTV Đường sắt Việt Nam - ông Trần Ngọc Thành

Ngày 02 tháng 4 năm 2013, Đường sắt Việt Nam đã tổ chức hội nghị giao ban sản xuất kinh doanh tháng 4/2013
     Tham dự hội nghị tại 5 điểm cầu Hội nghị truyền hình là các đơn vị thuộc các khối vận tải, đầu máy, quản lý kết cấu hạ tầng, xây lắp công nghiệp và các đơn vị trực thuộc. Báo cáo tổng kết công tác tháng 3/2013 đánh giá rõ doanh thu vận tải thực hiện đạt 104,6%, quản lý kết cấu hạ tầng đạt 98,63%, sản xuất công nghiệp đạt 73% so với cùng kỳ năm 2012. Trong điều kiện nền kinh tế đất nước gặp nhiều khó khăn, ĐSVN vẫn có mức tăng trưởng sản lượng khá cao trong quý I năm 2013. Đã phục vụ tốt đợt vận chuyển hành khách Tết Quý Tỵ: đảm bảo an toàn, có tăng trưởng về doanh thu so với cùng kỳ.
   Về công tác đảm bảo TTATGTĐS: trong tháng xảy ra 26 vụ TNGTĐS (giảm 14 vụ) làm chết 13 người (giảm 3 người), ATGTVTĐS cơ bản được giữ vững, trên cả ba tiêu chí: số vụ tai nạn, số người bị chết và số người bị thương đều giảm so với cùng kỳ. Tuy nhiên sự cố về chạy tàu lại tăng 28 vụ so với cùng kỳ, các vụ tai nạn, sự cố chạy tàu đã làm bế tắc chính tuyến 35,6 giờ, làm chậm tàu 154,4 giờ.

   Tổng giám đốc ĐSVN Nguyễn Đạt tường nhấn mạnh đến việc chấn chỉnh, giải quyết một số tồn tại trong điều hành, tổ chức SXKD cũng như công tác đảm bảo TTATGTĐS toàn ngành. Triển khai nhiệm vụ công tác tháng 4/2014 với 7 chương trình công tác trọng tâm, đặc biệt là các nhóm công việc liên quan đến: chỉ đạo kế hoạch hành động năm ATGT quốc gia 2013 trong ĐSVN, bằng những hành động cụ thể như kết nối thông tin tín hiệu đường sắt với đường bộ; tăng cường chỉ đạo, kiểm tra và chấn chỉnh việc thực hiện QTQP, trình tự tác nghiệp của các nhân viên trực tiếp phục vụ chạy tàu, nhân viên tuần gác, các ban lái máy,… trong các dịp nghỉ Lễ (giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch, ngày Chiến thắng 30/4 và Quốc tế  Lao động 01/5) và công tác tái cơ cấu, kế hoạch SXKD 2013 và các dự án trọng điểm của ĐSVN, triển khai thực hiện cổ phần hóa các Công ty: TNHH MTV VTHHĐS, In ĐS, In ĐS Sài Gòn; chuyển đổi 2 công ty vận tải hành khách thành Công ty TNHH MTV; sắp xếp lại các đơn vị khối QLKCHTĐS; Hoàn thiện dự thảo sửa đổi, bổ sung Điều lệ tổ chức và hoạt động của ĐSVN theo hướng dẫn của Bộ GTVT và Chính phủ.
 
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông trao quyết định cho ông Trần Ngọc Thành

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông trao quyết định cho ông Trần Ngọc Thành
(ảnh vr.com.vn)
 
  Cũng trong buổi chiều cùng ngày Thứ trưởng BGTVT ông Nguyễn Ngọc Đông, đã triển khai quyết định số 815/QĐ-BGTVT của Bộ trưởng Bộ GTVT bổ nhiệm ông Nguyễn Ngọc Thành (nguyên vụ trưởng vụ vận tải) làm chủ tịch Hội đồng thành viên của ĐSVN qua 5 điểm đầu cầu Hội nghị truyền hình. Tại lễ triển khai quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Nguyễn Ngọc đông cũng chỉ ra những khó khăn, yêu kém cũng như thế mạnh và cơ hội phát triển của ĐSVN, qua đó giao nhiệm vụ cho Chủ tịch HĐTV và ngành Đường sắt, tiếp tục truyền thống đoàn kết, tập trung xây dựng ngành Đường sắt phát triển đáp ứng với yêu cầu của công cuộc CNH-HĐH và kỳ vọng của nhân dân về một ngành đường sắt hiện đại.
  Ông tân chủ tịch HĐTV Trần Ngọc Thành cũng đã có bài phát biểu trước hội nghị với mong muốn chung tay góp sức xây dựng ngành đường sắt ngày một phát triển lớn mạnh xứng với vai trò, trọng trách trong nền kinh tế quốc dân. Kết thúc lễ triển khai quyết định ông Nguyễn Đạt Tường, phó bí thư đảng ủy,  Tổng giám đốc thay mặt lãnh đạo ngành đã có bài phát biểu chúc mừng tân Chủ tịch HĐTV ĐSVN.

Tác giả bài viết: HCTH