Tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng tại Km6+625
- Thứ ba - 12/11/2013 09:29
- |In ra
- |Đóng cửa sổ này
Hồi 18h43' ngày 12/11/2013 tại lý trình km6+625 tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng (phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Tp Hà Nội)
Đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng giữa tàu liên vận quốc tế M1 với xe Taxi Group 3A, 7 chỗ ngồi BKS 29A-112-83, Người dân chứng kiến tại hiện trường nơi xảy ra tai nạn cho biết mặc dù hệ thống tín hiệu cảnh báo tự động đã nháy đèn báo tàu sắp đến đường ngang nhưng lái xe vẫn cố tình vượt qua nên đầu máy tàu ĐM1 đã đâm ngang xe và đẩy xe taxi theo đường ray khoảng 20m theo hướng Gia Lâm - Yên Viên sau đó thì bật ra khỏi đường sắt. Hậu quả là xe taxi 29A-112-83 bị hư hỏng nặng, 9 hành khách đi trên xe đều bị thương, đã được cơ quan chức năng chuyển đến các bệnh viện Việt Đức, Đức Giang cấp cứu, lái xe taxi khi xảy ra va chạm đã nhảy ra khỏi xe và bỏ trốn khỏi hiện trường.
Theo biên bản của cơ quan chức năng lập tại hiện trường, nguyên nhân ban đầu được khẳng định là do lái xe cố tình vượt qua đường ngang trong khi hệ thống tín hiệu cảnh báo tự động đã phát tín hiệu có tàu đến gần (đèn nháy luân phiên, chuông kêu).
Đường ngang tại lý trình này có độ dốc lớn, góc quan sát của người điều khiển giao thông đường bộ, đường sắt không đảm bảo, nên đường ngang này đã trở thành một điểm đen về TNGTĐS. Phân tích nhanh nguyên nhân xảy ra tai nạn với xe taxi 29A-112-83 thì ngoài việc lái xe không tuân thủ quy định của pháp luật khi tham gia giao thông (vượt đèn đỏ báo có tàu đến gần) trên xe khi xảy ra tai nạn có đến 10 người (tài xế và 9 khách) việc chở qúa số người cho phép cộng với độ dốc phần đường bộ tại đường ngang lớn nên xe đã vào phạm vi đường ngang và nếu tài xế có phát hiện thấy tàu tới gần thì cũng cũng không có khả năng điều khiển xe thoát khỏi khu vực nguy hiểm, nên tai nạn xảy ra là điều không tránh khỏi.
Qua vụ tai nạn trên, một lần nữa rung hồi chuông cảnh tỉnh cho các lái xe quá coi thường luật lệ giao thông, coi thường tính mạng của hành khách phóng nhanh, vượt ẩu dẫn đến tai nạn thương tâm. Để chặn đứng tai nạn giao thông tại điểm đen này đề nghị Chính quyền địa phương phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Tp Hà Nội phối hợp chặt chẽ với ngành Đường sắt để có kế hoạch chuyển điểm giao cắt đồng mức này thành giao cắt lập thể và trước mắt chưa triển khai giao cắt lập thể được thì Nâng cấp phòng vệ đường ngang từ đường ngang cảnh báo tự động sang hình thức đường ngang có gác để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông khi qua đường ngang này.
Theo biên bản của cơ quan chức năng lập tại hiện trường, nguyên nhân ban đầu được khẳng định là do lái xe cố tình vượt qua đường ngang trong khi hệ thống tín hiệu cảnh báo tự động đã phát tín hiệu có tàu đến gần (đèn nháy luân phiên, chuông kêu).
Đường ngang tại lý trình này có độ dốc lớn, góc quan sát của người điều khiển giao thông đường bộ, đường sắt không đảm bảo, nên đường ngang này đã trở thành một điểm đen về TNGTĐS. Phân tích nhanh nguyên nhân xảy ra tai nạn với xe taxi 29A-112-83 thì ngoài việc lái xe không tuân thủ quy định của pháp luật khi tham gia giao thông (vượt đèn đỏ báo có tàu đến gần) trên xe khi xảy ra tai nạn có đến 10 người (tài xế và 9 khách) việc chở qúa số người cho phép cộng với độ dốc phần đường bộ tại đường ngang lớn nên xe đã vào phạm vi đường ngang và nếu tài xế có phát hiện thấy tàu tới gần thì cũng cũng không có khả năng điều khiển xe thoát khỏi khu vực nguy hiểm, nên tai nạn xảy ra là điều không tránh khỏi.
Qua vụ tai nạn trên, một lần nữa rung hồi chuông cảnh tỉnh cho các lái xe quá coi thường luật lệ giao thông, coi thường tính mạng của hành khách phóng nhanh, vượt ẩu dẫn đến tai nạn thương tâm. Để chặn đứng tai nạn giao thông tại điểm đen này đề nghị Chính quyền địa phương phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Tp Hà Nội phối hợp chặt chẽ với ngành Đường sắt để có kế hoạch chuyển điểm giao cắt đồng mức này thành giao cắt lập thể và trước mắt chưa triển khai giao cắt lập thể được thì Nâng cấp phòng vệ đường ngang từ đường ngang cảnh báo tự động sang hình thức đường ngang có gác để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông khi qua đường ngang này.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://hasitec.com.vn là vi phạm bản quyền