Sau gần 20 giờ của vụ tai nạn tàu SE2, hai hệ THĐN CBTĐ đã được khôi phục hoàn toàn

Sau gần 20 giờ của vụ tai nạn tàu SE2, hai hệ THĐN CBTĐ đã được khôi phục hoàn toàn
Hai hệ thống tín hiệu đường ngang cảnh báo tự động (THĐN CBTĐ) tại các đường ngang lý trình Km14+700 và Km15+385 đã khôi phục hoạt động từ 10h00 phút đêm ngày 06/9/2010

 

   Vụ tai nạn xảy ra vào rạng sáng ngày 12/9/2010 giữa đầu máy tàu SE2 - D19E 922, với xe vận tải container mang biển số 16N 5458, cố tình vượt đường săt khi đã có tín hiệu cảnh báo tàu tới gần tại đường ngang lý trình 15+385, gây hậu quả nghiêm trọng, làm hư hỏng toàn bộ tủ điều khiển của 2 hệ thống THĐN CBTĐ tại các lý trình Km14+700 và Km15+380, gẫy nát cột tín hiệu đường bộ D1...
 

    

   Kẻ tội đồ và tủ điều khiển THĐN CBTĐ nằm gọn dưới gầm xe container 16N 5458

  Bằng tinh thần trách nhiệm cao với nhiệm vụ đảm bảo an sinh xã hội của ngành đã giao cho, hơn 20 cán bộ công nhân viên trung tâm TTTH Nam Định ngoài việc phải triển khai các phương án đảm bảo an toàn tạm thời cho người và phương tiện tham gia giao thông tại đường ngang vừa xảy ra tai nạn theo chỉ đạo của công ty ; mặt khác lãnh đạo đơn vị đã chủ động triển khai phương án đảm bảo ATGT dự phòng được xây dựng trong trong tháng cao điểm về ATGT và chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc cũng như đại hội đảng bộ ĐSVN lần thứ X...


Hệ thống tủ điều khiển nằm dưới gầm xe container thủ phạm
gây ra tai nạn giao thông đường sắt

   Kết quả sau gần 20 giờ kể từ thời điểm thông đường sắt chính tuyến (9h45' sáng 12/9/2010), hai hệ thống thiết bị THĐN CBTĐ tại các lý trình  Km14+700 và Km15+385, đã được lãnh đạo và bộ phận kỹ thuật tín hiệu, điều khiển của trung tâm TTTH Nam Định kiểm tra lần cuối, mọi chỉ tiêu kỹ thuật đáp ứng các tiêu chuẩn đưa vào sử dụng.


Thiết bị THĐN CBTĐ Km15+385 được đưa vào hoạt động sau 20h

   Hiện tại giám đốc công ty đã chấp thuận tạm đưa hệ thống vào vận hành, dưới sự quản lý giám sát đặc biệt và thường xuyên, theo quy định như một hệ thống thiết bị THĐN CBTĐ mới xây lắp. Biểu dương các ông Phạm Văn Nhân - giám đốc đơn vị, Nguyễn Văn Thăng - phó giám đốc đơn vị và công nhân viên thuộc 2 tổ sản xuất là cung THĐN CBTĐ và cung TTTH Chợ Tía.  

Đây là một bài học kinh nghiệm trong việc tổ chức triển khai giải quyết sự cố TTTH có liên quan đến tai nạn chạy tàu, cũng như tính chủ động, tinh thần trách nhiệm cao trước xã hội, của một tập thể cán bộ công nhân viên cần được triển khai  nhân rộng đến các đơn vị trực thuộc. 

Tác giả bài viết: HG