Tới Pháp, đừng quên thử bánh crêpe

Tới Pháp, đừng quên thử bánh crêpe
Món ăn đặc sản của vùng Bretagne (Pháp) này được làm từ bột lúa mì hoặc lúa mạch, trộn với sữa, trứng, bơ, sau đó tráng mỏng hình tròn rồi chiên vàng cả hai mặt - gọi là bánh Crêpe

 

Trong trí tưởng tượng của tôi, bánh crêpe, món bánh mà cậu bé Remi trong tác phẩm văn học nổi tiếng "Không gia đình" đã phải tiếc nuối khi ông bố nuôi bắt bỏ đi để thay bằng một nồi súp, chỉ đơn giản là một miếng bánh bột mì, như những miếng bột mì mẹ tôi vẫn rán cho chúng tôi thời bao cấp xa xưa.
Đến Pháp, lần đầu tiên bước chân vào một crêperie, nhà hàng chuyên bán bánh crêpe, tôi mới khám phá ra một thế giới crêpe phong phú, từ mặn tới ngọt, với các loại nhân và cách trang trí đẹp mắt.
Món ăn đặc sản của vùng Bretagne (Pháp) này được làm từ bột lúa mì hoặc lúa mạch, trộn với sữa, trứng, bơ, sau đó tráng mỏng hình tròn rồi chiên vàng cả hai mặt.

Crepe1

Với món crêpe mặn, bột thường dùng là bột lúa mạch đen, nhân bánh có thể là jambon, nấm, phô mai hoặc thịt vịt, gà... Trên cùng không thể thiếu một lớp phô mai mỏng, nóng chảy, vừa béo vừa giúp món bánh không bị khô, cứng khi ăn. Thức uống không thể thiếu khi thưởng thức crêpe là cidre, một loại rượu rất nhẹ làm từ táo, thơm thơm, ngọt ngọt.
 
Crepe

Crêpe ngọt có sắc vàng nhẹ, bởi được làm từ bột mì. Sau món crêpe mặn, thêm một crêpe ngọt có phần hơi nặng bụng, tuy nhiên ít ai có thể cưỡng lại được sức hấp dẫn của món tráng miệng này. Crêpe ngọt thường đi kèm với sốt sô cô la, hoặc caramel, kem tươi, hạnh nhân... đủ làm vừa lòng những người hảo ngọt.
Ngoài các nhà hàng chuyên về crêpe, bạn có thể thưởng thức món bánh này ngay tại những cửa hàng nhỏ trên các vỉa hè, quảng trường, nhất là tại khu phố đông khách du lịch. Từ xa, bạn cũng dễ dàng nhận ra một quầy bán crếpe bởi mùi thơm của trứng, của bột. Cầm chiếc bánh nóng hổi trên tay, vừa đi vừa thưởng thức, cảm giác thật tuyệt vời.

Tác giả bài viết: Theo amthuc365