06:00 EDT Thứ ba, 19/03/2024

Nhóm tin

Đăng nhập thành viên

Liên Kết Website

Cổng thông tin điện tử Bộ tài chính
Cổng thông tin điện tử Bộ Xây dựng
Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT
Website ĐSVN
Trung tâm dự báo khí tượng TW

Hasitec Email

mail.hasitec.vn

Đang truy cậpĐang truy cập : 359


Hôm nayHôm nay : 73874

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1839738

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30904334

Train Vs Everythings

Trang nhất » Tin tức » Công nghệ » Viễn thông

Giới thiệu giải pháp công nghệ CBTC-URBALIS của Alstom Transport .SA

Chủ nhật - 20/11/2016 11:45
Giới thiệu giải pháp công nghệ CBTC-URBALIS của Alstom Transport .SA

Giới thiệu giải pháp công nghệ CBTC-URBALIS của Alstom Transport .SA

Alstom Transport nhà chuyên gia, người đi tiên phong trong các giải pháp kỹ thuật công nghệ tiên tiến thuộc lĩnh vực tín hiệu giao thông.

     Quá trình đô thị hóa trên thế giới như một sự bùng nổ, với 60% dân số (khoảng 5 tỷ người), dự kiến ​​sẽ chuyển đến sống tại các đô thị vào năm 2030, các nhà khai thác mạng lưới đường sắt đứng trước thách thức cho các giải pháp giao thông đô thị. Ùn tắc, thiếu tính quỹ đất giành cho giao, ô nhiễm môi trường và an toàn là một số trong những thách thức lớn nhất hiện nay. việc tăng cường năng lực giao thông đô thị hơn nữa là mấu chốt để giải quyết những vấn đề này. Trong hơn 70 năm, Alstom đã chứng minh mình là người giải quyết được những thách thức đô thị như vậy thông qua việc không ngừng nâng cấp các dịch vụ vận tải, điều này được minh chứng bằng giải pháp tín hiệu điều khiển tàu trên hạ tầng viễn thông CBTC (Communication Based Train Control) giải pháp báo hiệu, đáng chú ý là hệ thống URBALIS tiên tiến nhất của Alstom Transport đảm bảo một năng lực vận chuyển hành khách cao nhất , với tính sẵn sàng đáp ứng việc điều hành vận tải với chi phí vòng đời thấp nhất trên thị trường.
 

Ảnh có tính tham khảo (nguồn alstom)
 
   Ví dụ điển hình là trường hợp tại Mexico City, một trong những thành phố có dân số lớn nhất thế giới v(ới 22 triệu dân), giải pháp URBALIS tăng năng lực vận chuyển lên đến 30% trên tuyến tàu điện ngầm mới "Goid Line", thời gian đi lại rút ngắn từ 2 giờ xuống còn 72 phút, lưu lượng xe cơ giới được giảm đáng kế gắn với 2.300 tấn khí thải CO2 mỗi năm đã không xả thải vào môi trường.
   URBALIS liên tục được hoàn thiện để đạt được các giải pháp kiểm soát tàu ưu việt, ưu điểm chính của nó gồm: Cấu trúc hệ thống điều khiển linh hoạt và có khả năng mở rộng, dựa trên nguyên lý dịch chuyển phân khu đóng đường, cùng với tối ưu hóa độ an toàn và tối đa hóa năng lực mạng lưới đường sắt hiện có; giảm khoảng dãn cách giữa các đoàn tàu xuống còn 60 giây và do đó đảm bảo hiệu quả và mật độ chạy tàu của hệ thống cao hơn, song song với giảm tối đa sự gián đoạn cung cấp dịch vụ cho hành khách hoặc không có gián đoạn.
 
Ảnh có tính tham khảo (nguồn alstom)
 
   Giải pháp UBALIS400 của Alstom Transport cung cấp tăng thêm cho khách hàng 4 lợi ích chính: 1, Dịch vụ kiểm chứng vô tuyến của giải pháp CBTC; 2, Khả năng sẵn sàng đáp ứng với các loại hình thiết bị cao; 3, Năng lực tổ chức giao thông cao; 4, Tối ưu hóa chi phí đầu tư và LCC. Chính nhờ các lợi ích này mà giải pháp CBTC-UBALIS của Alstom Transport đã được triển khai ứng dụng cho 25% các thành phố bận rộn, đông đúc nhất trên thế giới. Với tư cách như một đối tác bản địa công với kinh nghiệm của một Công ty toàn cầu, Alstom Transport đến cuối những năm 1980 trở thành người đi tiên phong trong một số hệ thống giao thông đô thị  được triển khai tại Washington,  Taipei, Sao Paulo, Marseille và Montreal. Năm 2003, Alstom transport đã phân phối hệ thống CBTC vô tuyến đầu tiên trên thế giới trên tuyến đường sắt đông bắc Singapore, tuyến đường ngày vẫn là tuyến đường ngầm dài nhất và năng lực tuyến UTO cao nhất trong dịch vụ thương mại đã triển khai.
 

Ảnh có tính tham khảo (nguồn alstom)
 
   Giải pháp URBALIS hiện đã được sử dụng cho hơn 50 tuyến tàu điện ngầm trên toàn thế giới, bao gồm người lái và các vận hành nhân công trên tuyến đường sắt mới hoặc dự án đổi mới, nâng cấp về tín hiệu đường sắt; Giải pháp URBALIS của Alstom Transport đã trở thành một giải pháp toàn cầu đối với việc điều khiển đường sắt đô thị. Giải pháp URBALIS đã vượt ra khỏi phạm vi một khái niệm cơ bản của CBTC, nó cung cấp 2 CBTC: URBALIS Fluence và URBALIS400; Alstom Transport mở rộng dịch vụ khẳng định phạm vi linh hoạt của URBALIS bằng cách thêm vào một giải pháp mới gán danh những yêu cầu nhân viên điều hành cho một thực nghiệm CBTC nâng cao.
 
Ảnh có tính tham khảo (nguồn alstom)
 
   Bổ sung cho URBALIS400 là URBALIS Fluence thúc đẩy các giải pháp URBALIS hiện hành. Các URBALIS Fluence mới tích hợp những cải tiến quyết liệt  đơn giản hóa hệ thống báo hiệu bằng cách tổ hợp hoàn toàn chức năng liên khóa vào trong trung tâm điều hành tàu CBTC; Ngược lại URBALIS400 vận hành cùng với liên khóa truyền thống. Cả hai giải pháp tận dụng trên một cơ sở công nghệ phổ dụng, liên tục được nâng cấp và nó cung cấp cấp độ an toàn cao nhất được công nhận bởi một cơ quan chức năng độc lập.
   URBALIS400 là đại diện lý tưởng của các giải pháp CBTC cho các nhà khai thác giao thông đô thị nhằm tối đa hóa hiệu suất khai thác và năng lực hệ thống, cùng với các tiêu chuẩn yêu cầu của hệ thống liên khóa của việc điều hành,  điều đó đã làm nâng cao năng lực vận tải và tính tương thích để sử dụng triệt để hệ thống liên khóa và phương thức quản lý giao thông hỗn hợp được kết nối hài hòa với hệ thống thiết bị tín hiệu.  

Ảnh có tính tham khảo (nguồn alstom)

   URBALIS Fluence mới là điểm CBTC chuyến đầu tiên, nó tiến hành đổi mới bằng cách đơn giản hóa việc thiết lập tuyến đường chạy phức tạp với các chức năng liên khóa và kết hợp đầy đủ những chức năng này vào trong CBTC. Với URBALIS Fluence đã tối ưu hóa cấu trúc trung tâm điều hành tàu dẫn đến các thiết bị đầu tư cần ít hơn (giảm 20%), năng lực vận chuyển cao hơn với dãn cách tối thiểu (giảm đến 60 giây), tính tương thích vận hành cao hơn (24 giờ) với sự mềm dẻo cực độ đối với sự dịch chuyển của đoàn tàu, tối ưu hóa đầu tư và LCC cho tất cả các loại cấu hình đường sắt.
    Cấu trúc một hệ thống CBTC-URBALIS bao gồm những phần tử chính, như sau: 01 hệ thống thông tin vô tuyến có tầm bao phủ tới hơn 35 điểm thu phát vô tuyến CBTC, làm việc ở chế độ dự phòng nóng được lắp trên đoàn tàu; thiết bị nhận diện đoàn tàu Balise (không nguồn) theo chuẩn EURO được lắp dọc theo tim đường sắt  tại mỗi khoảng các nhất định (đối với đường đơn thì lắp 2 bộ Balises để nhận diện hướng của đoàn tàu), các Balise được kích hoạt bởi thiết bị thu phát lắp trên các toa tàu giúp định vị chính xác toa xe trên đường ray (đến 15cm); 01 hệ thống điều hành tàu tiên tiến có khả năng dừng tầu tốt nhất trong lớp (được quy định bởi tốc độ chạy tàu, thiết bị lắp đặt dọc tuyến đường và các thông tin cung cấp cho lái tàu) được lắp trên đầu máy;
 
Ảnh có tính tham khảo (nguồn alstom)
 
 và 01 cấu trúc mạng dự phòng với tính sẵn sàng cao theo chuẩn giao thức kết nối quốc tế (TCP/IP, Ethernet) để liên kết giữa các điểm thu phát vô tuyến, hệ thống liên khóa trên tuyến đường với trung tâm điều khiển đoàn tàu được tích hợp các chức năng tín hiệu truyền thống (ATS – SCADA – CCTV – PA - PIS) và giao diện thao tác người máy (HMI) của điều độ viên, để đảm bảo một sự giãn cách an toàn giữa các đoàn tàu trên toàn tuyến đường (so sánh giữa CBTC với ERTMS, điều này là tương đương với một hệ thống RBC) cộng với chức năng liên khóa với mục đích khóa tuyến đường từ hệ thống ATS chuyển đến.
     Hệ thống CBTC-URBALIS thực sự đã mang lại nhiều lợi ích cho các nhà điều hành giao thông đường sắt cũng như chính quyền đô thị, như: Mức độ an toàn cao-Sử dụng các phương pháp phát triển phần mềm chính thức; Tiết kiệm năng lượng-Đến 30% bằng cách tối đa sử dụng các tàu coasting; Chuẩn Giao thức kết nối-TCP/IP và Ethernet, IEEE 802.11; mạnh mẽ và chứng minh công nghệ truyền thông vô tuyến-Cung cấp dịch vụ trên các tuyến đường chính tuyến hơn 10 năm (từ năm 2003); Nâng cấp tuyến đường sắt không làm gián đoạn chạy tàu-Tuyến L2 Beijing, tuyến L1 Milan;
 
Ảnh có tính tham khảo (nguồn alstom)

Điều hành linh hoạt-Điều hành Bi-directional, dịch vụ từng phần; Tốt nhất trong lớp điều hành tự động đoàn tàu-Dựng tàu chính xác tới +/-15cm; Chức năng phù hợp yêu cầu của người sử dụng-Giữ nguyên quy tắc chạy tàu; Công nghệ được nâng cấp liên tục đáp ứng một tầm nhìn dài hạn; Chứng minh khả năng mở rộng-Lên đến lớp Tự động hóa 4; Dễ dàng mở rộng và tích hợp-Sử dụng rộng rãi của tích hợp sản phẩm và hạ tầng có thể chấp nhận được; Hệ thống được điều hành bởi một Hội đồng người dùng URBALIS.
     Chi tiết giới thiệu về công nghệ URBALIS tham khảo tài liệu nguyên bản của Alstom Transport tại đây.
 
Lược dịch

Tác giả bài viết: hg

Nguồn tin: www.alstom.com

Tổng số điểm của bài viết là: 180 trong 40 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Tin ảnh

 Hoạt động công ty
32 photos | 54586 view
 An toàn giao thông
95 photos | 79378 view
 Kỹ thuật công nghệ
21 photos | 49166 view
 Cộng đồng Hasitec
-1 photos | 67307 view

Công nghệ

Giới thiệu giải pháp công nghệ CBTC-URBALIS của Alstom Transport .SA
Alstom Transport nhà chuyên gia, người đi tiên phong trong các...
Giới thiệu công nghệ SelTrac-CBTC của Thales Group
THALES GROUP là một trong những tập đoàn công nghiệp hàng đầu thế...
Giới thiệu thiết bị Barrier TD 96/2 của Wegh Group (Italy)
Tập đoàn công nghiệp đường sắt Wegh Group là một trong những tập...
Mạng 4G và những ưu thế vượt trội
(PCWorldVN) Gần 7 tỷ thuê bao di động, sắp bằng dân số thế giới,...
Phần mềm quản lý, điều hành giải quyết trở ngại, sự cố online HasitecTN
Thực hiện mục tiêu chất lượng năm 2015 của Tổng giám đốc công ty...

Danh ngôn