Đang truy cập : 366
•Máy chủ tìm kiếm : 1
•Khách viếng thăm : 365
Hôm nay : 108761
Tháng hiện tại : 986107
Tổng lượt truy cập : 54119213
Tiến bộ kỹ thuật phải được xem xét và thực hiện như là một phần của một chiến lược giảm thiểu rủi ro tổng thể
Vụ tai nạn tàu hỏa gần thị trấn Bad Aibling bang Bavarian (Đức) 'Có ít nhất mười' người thiệt mạng và 150 người bị thương
Việc nhượng quyền xây dựng - vận hành - chuyển giao (BOT) tuyến đường sắt cao tốc Đài Bắc - Cao Hùng và thỏa thuận phát triển tại các nhà ga đã bị chấm dứt bằng việc ký hai thỏa thuận giữa Bộ Giao thông vận tải và bên nhượng quyền là Tổng công ty Đường sắt cao tốc Đài Loan (THSRC) vào ngày 27/7/2015/
Đoàn tàu nhanh du lịch từ Madrid đến thị trấn Feroll, chở 218 hành khách đến đoạn đường cong cách thành phố Santiago de Compostela, miền Galicia (tây bắc Tây Ban Nha) đã trật bánh làm hơn 70 người chết, 130 người bị thương, đoàn tàu 13 toa bị hư hỏng hoàn toàn
Theo bản đồ cổ “Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ” do nhà Thanh xuất bản năm Giáp Thìn (1904), cực nam của Trung Quốc là đảo Hải Nam, không bao gồm hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.
Phần 2: Nâng tốc độ tuyến ĐS thường và shinkansen Tốc độ tối đa của mọi tuyến ĐS được xác định bởi cự ly hãm khẩn. Tuy nhiên tốc độ đoàn tàu còn bị hạn chế bởi nhiều yếu tố khác như đường cong, độ dốc và ghi.
Trong khi tốc độ 160 km/h là tốc độ phổ biến ở Bắc Mỹ và châu Âu thì ở những nước đó người ta rất quan ngại đối với vận tốc trên 200 km/h. Mặc dù đoàn tàu thử nghiệm chạy điện xoay chiều của Đức đã nêu ở trên đã đạt tới tốc độ 210 km/h, song đó là một cuộc đấu tranh để vượt qua các rào cản về kỹ thuật.
Bài viết này giới thiệu một số bước phát triển kỹ thuật trong việc nâng tốc độ chạy tàu cho tới khi khai trương đường sắt cao tốc Shinkansen vào năm 1964, tập trung vào các tuyến đường sắt thuộc nhóm các công ty đường sắt Nhật - JR (trước đây là đường sắt quốc gia Nhật - JNR).
Tai nạn kinh hoàng giữa 2 đoàn tàu cao tốc tại Tp Ôn Châu, tỉnh Chiết giang, Trung Quốc đã cướp đi sinh mạng của gần 40 người
Tổng thống Mỹ Barack Obama phê chuẩn đạo luật nới rộng trần nợ công, ngay sau khi dự luật được thượng viện Mỹ thông qua;
Tính đến sáng ngày 24/7 sau gần 24 giờ xảy ra tai nạn, số người chết và bị thương trong tai nạn tàu cao tốc tại thành phố Ôn Châu cách Tp Hàng Châu thủ phủ tỉnh Chiết Giang gần 300Km.
Ông Djauhari Oratmangun, phụ trách quan hệ ASEAN - Indonesia, đại diện ban tổ chức loạt hội nghị AMM44 và ARF18 cho biết đoàn Trung Quốc sẽ có cuộc gặp song phương với Indonesia và “có thể sẽ tiếp xúc song phương với một số nước ASEAN khác”
Ngày 11/3/2011 thực sự là một thảm họa đối với đất nước Nhật Bản, động đất lên tới trên 8,8 độ Ricter đã tàn phá quốc gia được đánh giá là có kỹ thuật công nghệ vào bậc nhất thế giới về dự báo, phòng chống và ứng cứu sự cố thiên tai động đất và núi lửa
Từ nhiều thế kỷ qua, dãy Alpes như một rào chắn thương mại giữa hai vùng Nam và Bắc châu Âu. Hầu hết hàng hóa vận chuyển qua dãy núi Alpes bằng các loại xe tải nặng. Đường ray xe lửa này đã làm thay đổi bộ mặt giao thông của Châu Âu.
Trong gần một thập kỷ phát triển các tàu cao tốc của các nước tây Âu, hiện nay phương tiện giao thông phổ dụng đang chiếm lĩnh một thị phần vận tải hành khách lớn, cạnh tranh với các hãng hàng không châu Âu, chính là các mác tàu cao tốc...
Triệu triệu người khắp thế giới háo hức chào đón năm mới 2011 với hy vọng một năm nền kinh tế của quốc gia mình bước ra hẳn khỏi khủng hoảng, đời sống sẽ tốt đẹp hơn
Trình độ phát triển đường sắt của một quốc gia là một trong các tiêu chí đánh giá mức độ phát triển của quốc gia đó