21:40 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Nhóm tin

Đăng nhập thành viên

Liên Kết Website

Cổng thông tin điện tử Bộ tài chính
Cổng thông tin điện tử Bộ Xây dựng
Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT
Website ĐSVN
Trung tâm dự báo khí tượng TW

Hasitec Email

mail.hasitec.vn

Đang truy cậpĐang truy cập : 447

Máy chủ tìm kiếm : 103

Khách viếng thăm : 344


Hôm nayHôm nay : 75299

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2626300

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 31690896

Train Vs Everythings

Trang nhất » Tin tức » Tin tức, sự kiện » Thế giới

Giá của an toàn

Chủ nhật - 03/07/2016 20:10
Giá của an toàn

Giá của an toàn

Tiến bộ kỹ thuật phải được xem xét và thực hiện như là một phần của một chiến lược giảm thiểu rủi ro tổng thể
Những gì chúng ta có thể làm cho các vụ tai nạn đầu-on khủng khiếp tại Bad Aibling ở miền nam nước Đức vào ngày 09 tháng 2? Trong thập kỷ thứ hai của thế kỷ 21, làm thế nào có thể hai EMUs hiện đại va chạm ở tốc độ cao trên một tuyến đường theo dõi trang bị tín hiệu ánh sáng và nhiều màu sắc PZB bảo vệ tàu tự động?
Vào khoảng 06,45, một Flirt ba-xe hình thành Meridian tàu 79.506 từ Rosenheim để holzkirchen va chạm với sáu xe đi hướng đông đối tác của 79.505 giữa kolbermoor và Bad Aibling. Các đoàn tàu gặp nhau trên một phần cong của đường trong một khu rừng, và có vẻ như không chắc rằng một trong hai người lái xe nhìn thấy tàu khác cho đến giây phút cuối cùng. Theo Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải liên bang Alexander Dobrindt có rất ít bằng chứng về bất kỳ phanh. Với một đoàn tàu chạy gần với tốc độ dòng 100 km / h và một tại hơn 50 km / h, cả hai chiếc xe hàng đầu đã hầu như bị phá hủy. Ngay cả những tiêu chuẩn crashworthiness mới nhất là ít giá trị trong trường hợp của một tác động năng lượng cao như vậy.


 

Tai nạn đường sắt tồi tệ nhất ở Bayern trong hơn 20 năm giết chết 11 người và bị thương 80 khác, nhiều cách nghiêm túc. Một cách ngẫu nhiên, ngày lễ Mardi Gras có nghĩa là đội ngũ thông thường của các em học sinh đã có một ngày nghỉ, nếu không số người có thể đã tồi tệ hơn. điều hành Meridian Bayrische Oberland Bahn, một phần của nhóm Transdev, khẳng định rằng một trong những tàu có một thực tập sinh và một người hướng dẫn lái xe trong xe taxi, trong khi lái xe khác đã được đi kèm với một đồng nghiệp từ nhà điều hành khác; ít nhất ba trong số họ nằm trong số những người thiệt mạng.

Với ba ghi pháp thu hồi từ các đống đổ nát, các nhà điều tra đã bắt đầu thăm dò dữ liệu cho các đầu mối như liệu các nguyên nhân gốc rễ có thể được quy cho một thất bại kỹ thuật hoặc lỗi của con người. Sau khi phân tích chuyên sâu, công tố viên nhà nước Wolfgang Giese công bố tại Bad Aibling trên 16 Tháng hai một phát hiện ban đầu của "lỗi của con người với những hậu quả tai hại. Tuy nhiên, nó là hiếm đối với tai nạn đường sắt là kết quả của một lỗi duy nhất; hầu như luôn luôn sẽ có một chuỗi các yếu tố góp phần và các cơ hội bị bỏ lỡ.

Hai đoàn tàu đã được thời khóa biểu để vượt qua mỗi khác tại kolbermoor, nhưng vào buổi sáng định mệnh dường như 79.505 bị trễ. Nó không phải là rõ ràng liệu một quyết định chính thức nào được thực hiện để chuyển đổi đáp ứng Bad Aibling để giảm thiểu sự chậm trễ đến 79.506, truyền đạt đầu người đi làm buổi sáng hướng München. Qua kinh nghiệm của nhiều nước cho thấy rằng ngoài trình đang chạy có thể tạo ra một tình huống áp lực nơi sai lầm có thể được thực hiện.

Đối với hai đoàn tàu để đáp ứng trên một dòng duy nhất, các hệ thống bảo vệ tàu phải có hoặc không thành công hoặc được hơn liệt. Tất cả các hệ thống kỹ thuật phải có một cơ sở trên-đi xe để sử dụng trong trường hợp của một thất bại, nhưng có những giao thức rất nghiêm ngặt overning như thế nào và khi họ có thể được sử dụng. Báo cáo chỉ ra rằng một trong những tàu có lẽ đã được ủy quyền để vượt qua hai tín hiệu màu đỏ, một công ty con 'Ersatz' khía cạnh. Trong những trường hợp như tàu hỏa được yêu cầu phải tiến hành ở tốc độ giới hạn, nhưng cho rằng người kia đang chạy ở tốc độ này sẽ không làm giảm severaity của tác động. Một câu hỏi đang được hỏi ở Đức là liệu thay thế báo hiệu tự mình nên có một số hình thức bảo vệ, nhưng rủi ro một vòng tròn luẩn quẩn của tăng kỹ thuật phức tạp và chi phí.

Tai nạn tại Bad Aibling xảy ra chỉ vài ngày sau khi công bố báo cáo ban đầu vào trật bánh tốc độ cao tại Eckwersheim. Trong khi điều này xảy ra trong điều kiện kiểm tra, Cục điều tra Pháp BEA-TT đã thu hút sự chú ý đến việc cô lập của hệ thống bảo vệ tàu cho chạy quá tốc và đặt câu hỏi liệu các quy trình vận hành điều chỉnh việc thử nghiệm đã cắt giảm biên độ an toàn quá xa.

Là đơn vị an toàn của Cơ quan đường sắt châu Âu đã chỉ ra trong báo cáo cuối cùng của nó, mức độ chung về an toàn đường sắt trên toàn Liên minh châu Âu đã được cải thiện dần trong những năm gần đây, mặc dù một số ít các tai nạn cao cấp trong vài năm qua. Một phần của việc cải thiện xu hướng có thể là do những cải tiến kỹ thuật trong tất cả các khía cạnh của hoạt động đường sắt, từ kiểm soát tàu để thiết kế xe, cũng như đào tạo tốt hơn và nhận thức về rủi ro. Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng để phân biệt các 'tốt nhất trong lớp học "là một tập trung mạnh vào việc giám sát' sự cố tiền thân '- những sai lầm hay thất bại mà có thể dẫn đến một tai nạn nhưng may mắn thay đã không. Xem ra cho tiền chất như vậy, chia sẻ các chi tiết, và học hỏi từ họ có thể giúp ngăn ngừa sự tích tụ của một chuỗi các yếu tố góp phần mà có thể là một kết quả ngày trong một thảm họa thực sự.

Chúng tôi hiểu báo cáo của ERA mà tới - dự kiến ​​sẽ được công bố vào cuối tháng này - sẽ một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc theo dõi và học hỏi từ các tiền chất. Nó cũng sẽ giải quyết xác suất tăng các lỗi làm nhân viên thậm chí có kinh nghiệm chịu áp lực trong quá trình hoạt động suy thoái, và khuyến khích cả hai nhà khai thác tàu và quản lý cơ sở hạ tầng để có ý thức hơn về những rủi ro tiềm ẩn.

Ngoài ra còn có một bài học quan trọng cho những người nghĩ rằng chỉ cần cài đặt công nghệ tiên tiến hơn như PTC hoặc etcs sẽ tự động loại bỏ tất cả các tai nạn. Nó sẽ không. tiến bộ kỹ thuật chắc chắn sẽ tiếp tục cải thiện hồ sơ an toàn đường sắt. Nhưng họ phải được xem xét và điều trị như là một phần của một chiến lược giảm thiểu rủi ro tổng thể mà bao trùm nhiều hơn nữa. Có thực sự là không có thay thế để cảnh giác vĩnh cửu.
 
HG.Lược dịch

Nguồn tin: Railway Gazette

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Tin ảnh

 Hoạt động công ty
32 photos | 54622 view
 An toàn giao thông
95 photos | 79423 view
 Kỹ thuật công nghệ
21 photos | 49193 view
 Cộng đồng Hasitec
-1 photos | 67345 view

Công nghệ

Giới thiệu giải pháp công nghệ CBTC-URBALIS của Alstom Transport .SA
Alstom Transport nhà chuyên gia, người đi tiên phong trong các...
Giới thiệu công nghệ SelTrac-CBTC của Thales Group
THALES GROUP là một trong những tập đoàn công nghiệp hàng đầu thế...
Giới thiệu thiết bị Barrier TD 96/2 của Wegh Group (Italy)
Tập đoàn công nghiệp đường sắt Wegh Group là một trong những tập...
Mạng 4G và những ưu thế vượt trội
(PCWorldVN) Gần 7 tỷ thuê bao di động, sắp bằng dân số thế giới,...
Phần mềm quản lý, điều hành giải quyết trở ngại, sự cố online HasitecTN
Thực hiện mục tiêu chất lượng năm 2015 của Tổng giám đốc công ty...

Danh ngôn