Đang truy cập : 479
Hôm nay : 114103
Tháng hiện tại : 922310
Tổng lượt truy cập : 57850731
Nguyên tắc làm việc cơ bản
Khi có tàu tới gần theo quy định hệ thống tự phát tín hiệu cảnh báo chớp đỏ nháy luân phiên giữa 2 biểu thị đỏ với tần số 30-50 lần/phút Hoặc nhân viên gác chắn thao tác trên tủ điều khiển kiêm đài khống chế trong chòi chắn) và chuông kêu, báo có phương tiện bánh sắt sắp tời đường ngang, các phương tiện và người tham gia giao thông phía đường bộ vào đường ngang phải dừng, đỗ trước vạch dừng (hoăc chắn) theo quy định.
Khi phương tiện bánh sắt qua khỏ đường ngang, hệ thống tự động cắt đèn chớp đỏ, chuông (hoặc nhân viên gác chắn tắt đèn, chuông và đưa chắn về vị trí khai thông đường ngang để phương tiện và người tham gia giao thông phía đường bộ vào đường ngang.
Hệ thống.
Đối với hệ thống Tín hiệu đường ngang cảnh báo tự động, còn 1 trạng thái biểu thị nháy đèn vàng theo tần số 30-50 lần/phút, biểu thị có phương tiện bánh sắt đã vào khu đoạn tới gần, nhưng chạy bất bình thường như: quá chậm hoặc sự cố, tai nạn dừng đỗ dọc đường, tàu chưa qua khỏi đường ngang, hoặc hệ thống mắc lỗi nhỏ như chưa ảnh hưởng đến tính năng chính cũng phát tín hiệu cảnh báo cho người quản lý xem xét. Khi đèn biểu thị của hệ thống nháy vàng, hệ thống vẫn tự động phát tín hiệu cảnh báo (chuông, đèn đỏ nháy) khi phương tiện bãnh sắt vào khu đoạn tới gần.
Khi thấy tín hiệu nháy vàng theo quy định của Luật Giao thông đường bộ và thông lệ chung, người và phương tiện giao thông phía đường bộ khi vào đường ngang tự quan sát, tự chịu trách nhiệm về việc cảnh giới sự tới gần của phương tiện bánh sắt về 2 phía để đảm bảo an toàn cho phương tiện vận tải bánh sắt và bản thân để qua đường ngang một cách an toàn.
Tùy theo thiết kế, khả năng về kinh phí đáp ứng tại điểm giao cắt (đường ngang) mỗi cột tín hiệu cảnh báo tự động phía đường bộ có thể được lắp 1 hoặc 2 cơ cấu tín hiệu để phát tín hiệu cảnh báo.
1, Hệ thống đèn tín hiệu đường ngang có người gác
Hệ thống cột tín hiệu đường bộ 1 cơ cấu, 2 biểu thị
được công ty lắp đặt tại 1 đường ngang có người gác
Khi đèn đỏ bật sáng, chớp nháy luân phiên từ 30-50lần/phút, chuông kêu báo có phương tiện bánh sắt tới gần đường ngang (từ 3-5phút tùy theo cấp đường ngang), nhân viên gác chắn sẽ tiến hành đóng rào chắn (barier) để ngăn đường, các phương tiện giao thông đường bộ dừng lại trước vạch Stop
2. Hệ thống đèn tín hiệu đường ngang cảnh báo tự động
Hệ thống cột tín hiệu cảnh báo tự động 1 cơ cấu, 3 biểu thị
Được công ty lắp đặt trên 1 đường ngang cảnh báo tự động
Khi đèn tín hiệu đỏ bật sáng, chớp nháy luân phiên từ 30-50lần/phút, chuông kêu báo có phương tiện bánh sắt tới gần đường ngang, tùy theo tốc độ của phương tiện vận tải bánh sắt kể từ khi đèn đỏ sáng, chuông kêu báo tàu đã vào khu đoạn tới gần đường ngang; Người và phương tiện giao thông đường bộ phải dừng trước cột tín hiệu theo quy định, chờ cho tàu qua hết đường ngang mới được phép đi qua đường sắt.
3. Tủ điều khiển kiêm đài thao tác tín hiệu đường ngang có gác
Tủ điều khiển kiêm đài thao tác tín hiệu đường ngang có người gác là thiết bị để nhân viên gác chắn điều khiển hệ thống tín hiệu đường ngang phát tín hiệu, âm thanh cảnh báo khi có phương tiện bánh sắt tới gần.
Một tủ điều khiển, kiêm đài khống chế tín hiệu đường ngang
có người gác do công ty sản xuất và lắp đặt
Tủ cũng có thể được ghép nối với các thiết bị hỗ trợ tự động báo tàu đến gần hoặc móc nối với đài khống chế điều khiển chạy tàu tại phòng trực ban chạy tàu ga.
4. Tủ điều khiển tín hiệu đường ngang cảnh báo tự động
Tủ điều khiển tín hiệu đường ngang cảnh báo tự động, khi phương tiện vận tải bánh sắt vào khu đoạn tới gần đường ngang, hệ thống sẽ tự động điều khiển các cột đèn tín hiệu cảnh báo phía đường bộ tại các đường ngang (tín hiệu cảnh báo tự động) để cảnh báo cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ biết, có phương tiện bánh sắt tới gần.
Thiết bị chính trong 1 tủ điều khiển Tín hiệu đường ngang
Cảnh báo tự động do công ty sản xuất và lắp đặt
Tủ cũng có thể thiết kế thêm mạch móc nối với tín hiệu điều khiển chạy tàu tại phòng trực ban chạy tàu ga như một điều kiện để điều khiển mạch thông báo khi trực ban chạy tàu làm thủ tục cho phép tàu chạy vào khu gian (cho các đường ngang gần ga).
Hiện tại bộ phận nghiên cứu, phát triển công nghệ của công ty đang triển khai một số đề tài ứng dụng tiến bộ KHCN nhằm cải tiến, bổ sung các công cụ, phương tiện để nâng cao độ ốn định và tổ chức giám sát trạng thái làm việc các hệ thống thiết bị này.
Tác giả bài viết: HCTH
Nguồn tin: Hasitec
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://hasitec.com.vn là vi phạm bản quyền
Những tin mới hơn