TNGTĐS nghiêm trọng gần thị trấn Bad Aibling bang Bavarian (Đức)
Vụ tai nạn tàu hỏa gần thị trấn Bad Aibling bang Bavarian (Đức) 'Có ít nhất mười' người thiệt mạng và 150 người bị thương
Sáng ngày 09/02/2016, hai đoàn tàu gần thị trấn Bad Aibling bang Bavarian đã va chạm vào nhau làm ít nhất chín người và khiến hơn 100 người bị thương.
Ít nhất tám người đã thiệt mạng khi hai tàu va chạm gần thị trấn Bad Aibling
bang miền nam nước Đức Bayern Ảnh:JR
Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 06:48 giờ địa phương trong suốt giờ cao điểm buổi sáng, mặc dù nó đã được báo cáo bằng phương tiện truyền thông của Đức rằng lễ kỷ niệm lễ hội có nghĩa là có những hành khách trên tàu ít hơn bình thường.
Mười tám người bị thương nặng và 90 người bị thương nhẹ, cảnh sát cho biết trong một tuyên bố. Tất cả những người còn sống và bị mắc kẹt trong đống đổ nát đã được cứu, cảnh sát cho biết như hình ảnh cho thấy ít nhất hai toa xe từ một tàu bị lật ngược, trong khi phía trước kia đã bị nghiền nát
Các đội cứu hộ làm việc tại nơi xảy ra tai nạn xe lửa
gần Bad Aibling Ảnh: AP
Hàng trăm nhân viên cứu hỏa, nhân viên dịch vụ khẩn cấp và cảnh sát tại hiện trường, mặc dù địa điểm xảy ra tai nạn trong khu một khu rừng nên rất khó để tiép cận.
Trong một tuyên bố, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết, bà rất buồn bởi vụ tai nạn. "Tôi kinh hoàng và đau buồn của vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng sáng nay tại Bad Aibling. Xin chia xẻ tình cảm của tôi đặc biệt là các gia đình đã bị tai nạn cướp mất cuộc sống người thân của họ."
Lực lượng cứu hộ làm việc tại nơi xảy ra tai nạn xe lửa
gần Bad Aibling Ảnh: AP
Đây là vụ tai nạn tàu gây tử vong đầu tiên của Đức kể từ năm 2012 khi ba người đã thiệt mạng và 13 người bị thương trong một vụ va chạm ở thành phố phía tây của Offenbach. Theo AFP, tai nạn sau chiến tranh đẫm máu nhất của đất nước đã xảy ra vào năm 1998, khi một đoàn tàu cao tốc ICE từ Munich đến Hamburg trật đường ray, làm chết 101 người và làm bị thương 88 tại thị trấn phía bắc Eschede.
Đài truyền hình địa phương Bayerischer Rundfunk cho hay hai lái tàu và hai nhân viên móc nối nằm trong số những người thiệt mạng.
Ngài Alexander Dobrindt, Bộ trưởng giao thông Đức cho biết, đoàn tàu được trang bị một hệ thống phanh tự động nhằm tránh các loại tai nạn, được sử dụng từ năm 2011. Ông Bộ trưởng còn cho biết ba hộp đen sẽ được kiểm tra để làm sáng tỏ nguyên nhân gây tai nạn, cho dù đó là "lý do kỹ thuật hay lỗi do con người". Cho đến nay, hai trong số các hộp đen đã được phục hồi, AFP đưa tin Ngài Bộ trưởng nói "Tại thời điểm này, chúng ta sẽ phải chờ đợi (nguyên nhân của vụ tai nạn), tất cả mọi thứ khác chỉ là suy đoán, và sẽ là thiếu hợp lý và không phù hợp."
Nhân viên cứu hỏa và các bác sĩ cấp cứu làm việc tại nơi xảy ra tai nạn xe lửa
gần Bad Aibling Ảnh: AFP /Getty
Hg Lược dịch