22:30 EDT Thứ hai, 18/03/2024

Nhóm tin

Đăng nhập thành viên

Liên Kết Website

Cổng thông tin điện tử Bộ tài chính
Cổng thông tin điện tử Bộ Xây dựng
Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT
Website ĐSVN
Trung tâm dự báo khí tượng TW

Hasitec Email

mail.hasitec.vn

Đang truy cậpĐang truy cập : 362

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 361


Hôm nayHôm nay : 103386

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1806743

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30871339

Train Vs Everythings

Trang nhất » Tin tức » Công nghệ » Viễn thông

IP Centrex tổ chức mạng nội bộ doanh nghiệp

Chủ nhật - 13/02/2011 09:02
IP Centrex tổ chức mạng nội bộ doanh nghiệp

IP Centrex tổ chức mạng nội bộ doanh nghiệp

Với hàng chục văn phòng chi nhánh ở các địa phương, bạn đang loay hoay với khoản kinh phí không lồ khi đầu tư xây dựng hệ thống tổng đài cho thông tin liên lạc hàng ngày hay cuối tháng, bạn phải “điên đầu” với hàng đống hóa đơn tiền cước phí điện thoại…Giải pháp IP Centrex có thể là một lựa chọn thông minh cho các doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí hoặc cắt giảm đầu tư hệ thống tổng đài doanh nghiệp.

 

Tiện ích dịch vụ

IP Centrex là dịch vụ thoại tiên tiến cho doanh nghiệp, là giải pháp mới của mạng NGN cho các ứng dụng tương đương dịch vụ tổng đài doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có nhiều văn phòng chi nhánh ở tất cả các nơi trên toàn quốc, khi sử dụng IP centrex sẽ thiết lập tất cả các văn phòng chi nhánh thành một mạng riêng của doanh nghiệp mình đồng thời có thể sử dụng các dịch vụ, các ứng dụng mới, linh hoạt trên nền IP.
Sử dụng IP Centrex, cái lợi đầu tiên đối với doanh nghiệp là tiết kiệm được chi phí do không phải đầu tư tổng đài PBX hoặc đầu tư tổng đài IP PBX với chi phí thấp.

 

 

Ngoài ra, doanh nghiệp không cần trả lương, tuyển dụng người quản trị hệ thống chuyên dụng, đơn giản hóa được công việc cho khách hàng. Các công việc này sẽ do nhân viên của VTN/VNPT đảm nhiệm. Cấu hình cụ thể cho mỗi doanh nghiệp: số lượng thuê bao, tính năng trong suốt giữa các chi nhánh khác nhau như việc đặt tên hiển thị, chuyển cuộc gọi, .., tạo một kế hoạch đánh số chung cho tất cả các chi nhánh của doanh nghiệp. Việc kiểm tra, quản lí và cấu hình  được thực hiện dễ dàng thông qua Web: Web portal của IPCentrex.

 

 

Đặc biệt, sử dụng  IP Centrex mang đến cho đội ngũ quản lí, nhân viên doanh nghiệp nhiều tiện ích bất ngờ khác. Nếu bạn đang ở thủ đô Hà Nội, muốn gọi cho chi nhánh trong TP. Hồ Chí Minh hay bất kỳ nơi nào trong lãnh thổ Việt Nam thì chỉ cần quay số máy lẻ mà không phải bấm mã vùng, bấm một dãy số dài và chờ tổng đài chuyển máy. Ngoài ra, bạn có thể vừa làm việc tại nhà, làm việc từ xa mà như đang ở Công ty vì thông qua mạng Internet/VPN bạn chỉ cần dùng username đăng nhập cùng mật khẩu là có thể thực hiện được các cuộc gọi.

Dễ dàng sử dụng

Hiện nay, dịch vụ IP Centrex của VNPT đã kết thúc giai đoạn thử nghiệm kỹ thuật và trong một vài tháng tới sẽ triển khai cung cấp rộng rãi cho mọi đối tượng khách hàng có nhu cầu, đặc biệt là nhóm khách hàng doanh nghiệp, ngân hàng, các chi nhánh, văn phòng đại diện…Phạm vi cung cấp dịch vụ cũng sẽ được triển khai rọng rãi trên phạm vi toàn quốc. 

Để sử dụng dịch vụ, khách hàng có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ cho phù hợp với doanh nghiệp của mình theo 02 mô hình sau:

a. Khách hàng sử dụng thuê bao IP Centrex trực tiếp

- Khách hàng cần có mạng máy tính nội bộ được kết nối đến hệ thống của VNPT bằng VPN hoặc có kết nối Internet. Có Ipphone hoặc PC (nếu sử dụng PC sẽ cần cài đặt thêm phần mềm Softphone (HiT@lk) do VNPT cung cấp). 
- VNPT sẽ cấp số thuê bao có dạng 101 8xxxxxx.
- Phương thức quay số:
+ Gọi nội bộ công ty (cùng BG- Business Group): Quay số mở rộng xxxx (độ dài 4 chữ số).
+ Gọi ra ngoài công ty: 
- Đến thuê bao IP Centrex của công ty khác (Khác BG) : 9 8xxxxxx.
- Đến PSTN: 9 0 AC xxxxxxx
Sơ đồ cuộc gọi các thuê bao IP centrex trực tiếp


b. Khách hàng sử dụng thông qua tổng đài IP PBX (nếu khách hàng đã có tổng đài TDM PBX thì cần trang bị thêm thiết bị CPG (Customer Premises Gateway) hoc IAD (Integrated Access Devices). 

 - Khách hàng kết nối đến hệ thống của VNPT bằng VPN. 
- VNPT sẽ cấp số thuê bao có dạng 101 8xxxxxx.

- Phương thức quay số :

+ Trong nội bộ công ty: quay số mở rộng của tổng đài: zzz
+ Gọi ra ngoài công ty:
- Đến thuê bao IP Centrex của công ty khác (Khác BG) : 0/9(Off- net) 8xxxxxx
- Đến PSTN: 0/9 (Off-net của PBX) 9 (Off-net của IP centrex) 0 AC xxxxxxx.

Sơ đồ kết nối hệ thống qua tổng đài PBX và IP PBX
 

 

 

Nguồn tin: KhonggianIT

Tổng số điểm của bài viết là: 396 trong 107 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin ảnh

 Hoạt động công ty
32 photos | 54583 view
 An toàn giao thông
95 photos | 79372 view
 Kỹ thuật công nghệ
21 photos | 49164 view
 Cộng đồng Hasitec
-1 photos | 67305 view

Công nghệ

Giới thiệu giải pháp công nghệ CBTC-URBALIS của Alstom Transport .SA
Alstom Transport nhà chuyên gia, người đi tiên phong trong các...
Giới thiệu công nghệ SelTrac-CBTC của Thales Group
THALES GROUP là một trong những tập đoàn công nghiệp hàng đầu thế...
Giới thiệu thiết bị Barrier TD 96/2 của Wegh Group (Italy)
Tập đoàn công nghiệp đường sắt Wegh Group là một trong những tập...
Mạng 4G và những ưu thế vượt trội
(PCWorldVN) Gần 7 tỷ thuê bao di động, sắp bằng dân số thế giới,...
Phần mềm quản lý, điều hành giải quyết trở ngại, sự cố online HasitecTN
Thực hiện mục tiêu chất lượng năm 2015 của Tổng giám đốc công ty...

Danh ngôn