15:27 +07 Thứ ba, 19/03/2024

Nhóm tin

Đăng nhập thành viên

Liên Kết Website

Cổng thông tin điện tử Bộ tài chính
Cổng thông tin điện tử Bộ Xây dựng
Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT
Website ĐSVN
Trung tâm dự báo khí tượng TW

Hasitec Email

mail.hasitec.vn

Đang truy cậpĐang truy cập : 394

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 393


Hôm nayHôm nay : 67235

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1833099

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30897695

Train Vs Everythings

Trang nhất » Tin tức » Công nghệ » Tín hiệu

Giới thiệu hệ thống thiết bị CBTC và tin hiệu của Nippon Signal

Chủ nhật - 13/11/2016 14:07
Giới thiệu hệ thống thiết bị CBTC và tin hiệu của Nippon Signal

Giới thiệu hệ thống thiết bị CBTC và tin hiệu của Nippon Signal

Nippon Signal được thành lập một năm sau khi đường tàu điện ngầm đầu tiên của Nhật Bản đi vào hoạt động (năm 1928). Nippon Signal lấy tiêu chí đảm bảo an toàn và độ tin cậy là một giá trị kinh doanh cốt lõi của chúng tôi kể từ khi thành lập.
   
     Nippon Signal đã thực hiện một nỗ lực phối hợp để đảm bảo an toàn và chính xác cao trong các hoạt động đường sắt, từ các đoàn tàu Shinkansen đó là một trong những đoàn tàu nhanh nhất trên thế giới, hoặc các mạng đường sắt đô thị với thời gian biểu mật độ chạy tàu dày đặc nhất của mộ số đô thị lớn trên thế giới.
 

 
     Ngoài các hệ thống tín hiệu đường sắt như hệ thống kiểm soát hoạt động và hệ thống bảo vệ tàu tự động (ATP), Nippon Signal cũng cung cấp một loạt các thiết bị bao gồm hệ thống liên khóa điều khiển chạy tàu, máy quay ghi đường sắt và cơ cấu đèn tín hiệu, cũng như mạch điện đường ray, máy chắn đường ngang.Dựa trênnhững kinh nghiệm phong phú  và công nghệ đã tích lũy, Nippon Signal đang tích cực triển khai ứng dụng những công nghệ mới để hỗ trợ vận tải đường sắt đảm bảo an toàn, tin cậy và thân thiện môi trường, chẳng hạn như sự phát triển của SPARCS (Cấu trúc đơn giản và hiệu suất cao ATP bởi hệ thống truyền thông vô tuyến), một hệ thống điều khiển tàu thế hệ mới sử dụng công nghệ không dây mới nhất. Nippon Signal sẽ tiếp tục hỗ trợ trong việc nhận ra, định nghĩa một xã hội thân thiện với môi trường, gắn với việc theo đuổi phát triển kinh doanh ở nước ngoài.

1, Hệ thống điều khiển đoàn tàu trên cơ sở truyền thông không dây CBTC (SPARCS)
    Lần đầu tiên trong các công ty Nhật Bản, Nippon Signal đã được cấp chứng nhận SIL4 cho hệ thống bảo vệ đoàn tàu tự động trên cơ sở truyền thông vô tuyến CBTC (Communication Based Train Control) có tên là "SPARCS" trên tuyến Metro15 Bắc Kinh từ Phòng thí nhiệm Môi trường và An toàn Giao thông Quốc gia vào tháng 9/2012. Điều đó đã khẳng định  sự an toàn, độ tin cậy và giảm chi phí cơ sở và các chi phí liên quan để thực hiện các dự án đường sắt đô thị
 

Cấu trúc cơ bản hệ thống SPARCS Nipon Signal

   Nippon Signal đã phát triển Hệ thống tín hiệu mới nhất của đường sắt được gọi là CBTC; Với những tính năng độc đáo của nó, SPARCS Nippon Signal của CBTC sẵn sàng phục vụ tất cả các quốc gia trên thế giới.
     Video CBTC-SPARCS xem tại đây

2. Hệ thống đếm trục số kết nối các khu đoạn chạy tàu
     Cũng lần đầu tiên trong các công ty Nhật Bản, Nippon Signal đã có chứng nhận SIL4 của thiết bị đếm trục số kết nối các khu đoạn chạy tàu (Tên sản phẩm: NS-MSDAC, các NIPPON SIGNAL đa phần số trục Counter) từ Phòng thí nghiệm Môi trường và An toàn giao thông quốc gia vào tháng 5/2013.
 

Hệ thống máy đếm trục số NS-MSDAC


3. Hệ thống thiết bị giám sát đoàn tàu tự động
     ATS (Automatic Train Supervision) là hệ thống hoàn toàn quản lý và kiểm soát bằng máy tính sự vận hành của các đoàn tàu và tuyến đường đoàn tàu chạy dựa trên biểu đồ điều hành chạy tàu. Thiết bị này là không thể thiếu để điều hành các hoạt động đường sắt với mật độ cao. Nó là một hệ thống có cấu trúc linh hoạt có thể là một mnagj lưới đường sắt với quy mô lớn bất chấp một cấu hình đơn giản.
 
Trung tâm tự động giám sát đoàn tàu - ATS

Chức năng
1, Giám sát biểu độ chạy tàu
   Biểu đồ chạy tàu thực tế được tạo ra từ biểu đồ chạy tàu gốc ban đầu và được giám sát dựa trên các hoạt động thực tế của đào tàutrong ATS. Biểu đồ chạy tàu gốc được hoạch định bởi các điều độ viên được hỗ trợ thông qua hệ thống lập kế hoạch biểu đồ chạy tàu. ATS chuẩn bị các điều kiện để khởi hành các đoàn tàu, thiết lập tuyến đường mà đoàn tàu sẽ vận hành. Trong trường hợp biểu đồ chạy tàu thay đổi tuân thủ các quy tắc chạy tàu, thì biểu đồ chạy tàu sẽ được hiệu chỉnh cho phù hợp với thực tế vận hành.
2. Theo dõi đoàn tàu
   Tất cả các đoàn tàu đang vận hàng trên đường sắt luôn được theo dõi dựa trên các dữ liệu nhận dạng đoàn tàu, số lượng toa xe và vị trí địa lý của đoàn tàu  và mác tàu trên màn hình của thiết bị đầu cuối ATS.
 
Cấu hình hệ thống ATS

3. Thiết lập đường chạy
   Chức năng thiết lập đường chạy có ba chế độ: Một là tự động thiết lập lộ trình dựa trên hành trình thực tế của các đoàn tàu; Hai là hướng dẫn thiết lập lộ trình  từ hệ thống ATS sẽ hỗ trợ cho điều độ viên lựa chọn và Ba là hướng dẫn chế độ thiết lập lộ trình nhân công qua các ARS (Automatic Route Setting).
4. Hiệu chỉnh điều hành giao thông
   Khi chạy tàu bị xáo trộn (biểu đồ chạy tàu bị thay đổi) vì tai nạn hoặc các lý do khác nhau, ATS sẽ hỗ trợ điều độ viên và tự động hiệu chỉnh số liệu điều hành giao thông. Hệ thống ATS tự động thay đổi tối ưu biểu đồ chạy tàu để điều chỉnh việc điều hành chạy tàu của điều độ viên và cung cấp tất cả các chức năng cần thiết cho việc nhập vào, tạm dừng, hủy bỏ và thay đổi biểu đồ chạy tàu

4. Thiết bị liên khóa máy tính EI32FA
   EI32FA đạt được tiết kiệm kinh phí bảo trì và tiết kiệm không gian, duy trì sự an toàn và hiệu suất thông thường với một cấu hình đơn giản.
 

Tham số hệ thống liên khóa máy tính EI32FA

5. Thiết bị chắn đường ngang tự động MWFII
   Thiết bị chắn đường ngang tự động thế hệ 3 MWFIII với chức năng cải tiến dựa trên loại MWFII. Dòng điện hoạt động trong thời gian đi lên đã được giảm thiểu đáng kể bằng cách tăng sức mạnh của các phần tử Spring. Sự cần thiết đã được loại bỏ để thay thế các đơn vị mùa xuân bất kể chiều dài cửa khẩu. Các hướng chắn có thể được thay đổi chỉ bằng cách thay thế cánh tay cần chắn mà không cần phải thay đổi chuyển đổi đơn vị kiểm soát. Dòng điện tiêu thụ khi cần chắn đi lên có thể giảm thiểu đến trị số trong bảng hoặc ít hơn bằng cách điều chỉnh phần tử Spring  của Barrier.
 

Thiết bị barrier MWF III
 
Thời gian lắp đặt nhanh chóng
     Các rào chắn được thay đổi chỉ bằng cách thay thế cần chắn.
     Các trang bìa đứng được mở và đóng và các phần tử Spring được điều chỉnh mà không cần bất cứ công cụ gì hỗ trợ.
     Các vị trí dừng và thời gian hoạt động gốc được điều chỉnh bởi những sự chuyển đổi.
     Thời gian gốc được thay đổi bằng cách thay đổi chuyển đổi đơn vị kiểm soát và điều chỉnh các cam.
Các loại cần chắn thẳng hoặc cần chắn cong có thể được sử dụng một cách thích hợp với loại barrier này; thiết bị có thể có thể lưu trữ và xác nhận lên đến 16 sự kiện cảnh báo.
Lược dịch

Tác giả bài viết: hg

Nguồn tin: www.signal.co.jp

Tổng số điểm của bài viết là: 208 trong 50 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Tin ảnh

 Hoạt động công ty
32 photos | 54585 view
 An toàn giao thông
95 photos | 79376 view
 Kỹ thuật công nghệ
21 photos | 49165 view
 Cộng đồng Hasitec
-1 photos | 67306 view

Công nghệ

Giới thiệu giải pháp công nghệ CBTC-URBALIS của Alstom Transport .SA
Alstom Transport nhà chuyên gia, người đi tiên phong trong các...
Giới thiệu công nghệ SelTrac-CBTC của Thales Group
THALES GROUP là một trong những tập đoàn công nghiệp hàng đầu thế...
Giới thiệu thiết bị Barrier TD 96/2 của Wegh Group (Italy)
Tập đoàn công nghiệp đường sắt Wegh Group là một trong những tập...
Mạng 4G và những ưu thế vượt trội
(PCWorldVN) Gần 7 tỷ thuê bao di động, sắp bằng dân số thế giới,...
Phần mềm quản lý, điều hành giải quyết trở ngại, sự cố online HasitecTN
Thực hiện mục tiêu chất lượng năm 2015 của Tổng giám đốc công ty...

Danh ngôn