18:33 +07 Thứ ba, 19/03/2024

Nhóm tin

Đăng nhập thành viên

Liên Kết Website

Cổng thông tin điện tử Bộ tài chính
Cổng thông tin điện tử Bộ Xây dựng
Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT
Website ĐSVN
Trung tâm dự báo khí tượng TW

Hasitec Email

mail.hasitec.vn

Đang truy cậpĐang truy cập : 353


Hôm nayHôm nay : 80852

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1846716

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30911312

Train Vs Everythings

Trang nhất » Tin tức » Tin tức, sự kiện

Chỉ thị số 18-CT/TW ngày 04/9/2012 của Ban Bí thư

Thứ hai - 24/09/2012 15:50
Chỉ thị số 18-CT/TW ngày 04/9/2012 của Ban Bí thư

Chỉ thị số 18-CT/TW ngày 04/9/2012 của Ban Bí thư

Chỉ thị số 18-CT/TW ngày 04/9/2012 của Ban bí thư, về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo TTATGT và khắc phục ùn tắc giao thông

Ban Bí thư yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện tốt các nội dung nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy đảng, người đứng đầu chính quyền các cấp, các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội và các tầng lớp nhân dân; thực hiện toàn diện, đồng bộ, liên tục các chủ trương, giải pháp nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ công tác đảm bảo TTATGT.
Huy động mọi tiềm lực xã hội và hợp tác quốc tế để đảm bảo các điều kiện phát triển về kết cấu hạ tầng giao thông, phương tiện giao thông công cộng. Xây dựng lực lượng đảm bảo TTATGT trong sạch, vững mạnh, đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ. Chỉ thị cũng chỉ rõ ra 5 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm nhằm bảo đảm TTATGT trong tình hình mới:
Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của chính quyền đối với công tác đảm bảo TTATGT và khắc phục ùn tắc giao thông, coi đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên của các cấp ủy đảng.
Đẩy mạnh phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT với nhiều hình thức và nội dung phù hợp để cán bộ, đảng viên, nhân dân hiểu, nhận thức rõ hiểm họa của TNGT; đưa nội dung phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT vào sinh hoạt định kỳ của chi bộ đảng, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, gắn việc xây dựng “văn hóa giao thông” vào nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; coi nội dung này là một tiêu chí đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng, cơ quan, đơn vị, đoàn thể, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học sinh sinh viên.
Tập trung các nguồn lực xây dựng và phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông, nâng cao năng lực vận tải, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, trong đó tập trung các nguồn lực để đầu tư thực hiện các chiến lược phát triển giao thông vận tải, giao thông đô thị; nâng cao chất lượng, đẩy nhanh tiến độ, xây dựng các công trình giao thông tập trung, các tuyến giao thông huyết mạch, đường vành đai, các trục giao thông hướng tâm... tổ chức kết nối các phương thức vận tải giữa đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, đường biển, đường hàng không để đảm bảo lưu thông thông suốt trong mọi tình huống; có cơ chế, chính sách thu hút đầu tư và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn trong nước, quốc tế đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông.
Nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước về TTATGT, tiến hành rà soát, sửa đổi, bổ sung để hoàn thiện hệ thống pháp luật về TTATGT phù hợp với tình hình mới; cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực này; quy định rõ trách nhiệm quản lý nhà nước của các cấp chính quyền và cá nhân về đảm bảo TTATGT, khắc phục ùn tắc giao thông; nghiêm cấm cán bộ, công chức can thiệp vào việc xử phạt cũng như xử phạt nghiêm đối với cán bộ công chức, viên chức vi phạm TTATGT; xây dựng Chiến lược phát triển phương tiện giao thông phù hợp với phát triển hạ tầng giao thông, nâng cao chất lượng đăng ký, đăng kiểm phương tiện bảo đảm phương tiện đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn kỹ thuật; quy định niên hạn sử dụng đối với tất cả các loại phương tiện giao thông đường bộ...
Triển khai toàn diện, đồng bộ các giải pháp phòng ngừa, khắc phục ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn, trọng điểm là Thủ đô Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Trong đó tập trung vào các giải pháp như thực hiện nghiêm các quy hoạch đô thị và giao thông, tập trung nguồn lực triển khai Đề án phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt giai đoạn 2012 -2020 và kết nối với Đề án phát triển vận tải hành khách bằng đường sắt trên cao, tàu điện ngầm, xe buýt nhanh... Xác định rõ trách nhiệm của các cấp chính quyền trong việc quản lý hè phố; tổ chức giao thông khoa học, hợp lý, khai thác có hiệu quả; có các giải pháp điều chỉnh lại giờ học giờ làm nhưng không gây xáo trộn, ảnh hưởng lớn đến sản xuất, công tác, học tập, sinh hoạt của người dân.
Chỉ thị này các cấp ủy đảng phổ biến đến tận chi bộ, hàng năm báo cáo Ban bí thư kết quả thực hiện; 5 năm tổ chức sơ kết, 10 năm tổng kết đánh giá toàn diện.

Tác giả bài viết: Khánh Lê

Nguồn tin: Báo giao thông vận tải

Tổng số điểm của bài viết là: 143 trong 45 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin ảnh

 Hoạt động công ty
32 photos | 54586 view
 An toàn giao thông
95 photos | 79379 view
 Kỹ thuật công nghệ
21 photos | 49166 view
 Cộng đồng Hasitec
-1 photos | 67307 view

Công nghệ

Giới thiệu giải pháp công nghệ CBTC-URBALIS của Alstom Transport .SA
Alstom Transport nhà chuyên gia, người đi tiên phong trong các...
Giới thiệu công nghệ SelTrac-CBTC của Thales Group
THALES GROUP là một trong những tập đoàn công nghiệp hàng đầu thế...
Giới thiệu thiết bị Barrier TD 96/2 của Wegh Group (Italy)
Tập đoàn công nghiệp đường sắt Wegh Group là một trong những tập...
Mạng 4G và những ưu thế vượt trội
(PCWorldVN) Gần 7 tỷ thuê bao di động, sắp bằng dân số thế giới,...
Phần mềm quản lý, điều hành giải quyết trở ngại, sự cố online HasitecTN
Thực hiện mục tiêu chất lượng năm 2015 của Tổng giám đốc công ty...

Danh ngôn